Skip to main content
sharethis


 


กรณีพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย ลาหยุดงานเมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา เพื่อต่อต้านการแปรรูปการรถไฟแห่งประเทศไทยนั้น ล่าสุด มีผู้ส่งเอกสารประทับตรา "ลับ" ที่ มท.0214/3705 ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2550 จากนายพงศ์โพยม วาศภูติ ปลัดกระทรวงมหาดไทยถึง ผู้ว่าราชการจังหวัด


 


โดยมีเนื้อความว่า "ตามที่มีความเคลื่อนไหวของพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทยบางส่วนได้ลาหยุดงาน ซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน กระทรวงมหาดไทยพิจารณาแล้วเห็นว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งที่แผนงานของการรถไฟแห่งประเทศไทยที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบนั้นเป็นการปรับปรุงการบริการที่ดีขึ้นให้แก่ประชาชนมิใช่การแปรรูปตามที่มีความเข้าใจ จึงให้จังหวัดพิจารณาสั่งการและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และดำเนินการ ดังนี้


 


"ให้จัดกำลังอารักขา แก่เจ้าหน้าที่การรถไฟที่พร้อมจะปฏิบัติงาน สืบสวน หาข่าวการก่อกวนการเดินรถ เพื่อให้การรถไฟสามารถให้บริการประชาชนได้ตามปกติ หากมีความเคลื่อนไหวให้สกัดกั้นและเจรจาเพื่อให้มีการขัดขวางขบวนรถไฟ กรณีที่มีความเคลื่อนไหวให้รายงานกระทรวงมหาดไทยทราบโดยด่วนที่สุด"

เอกสารประกอบ

คำสั่งมหาดไทยสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net