Skip to main content
sharethis

7 ก.ย. 50 วันที่ 8 ของการฝากขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด เขียนจดหมายเปิดผนึก เชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันทวงสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนใน 35 จังหวัด โดยรณรงค์ให้รัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ยกเลิกกฎอัยการศึกใน 35 จังหวัดโดยเร็วที่สุด เนื้อความในจดหมายมีดังนี้


 


00000


 


 


จดหมายเปิดผนึกถึง พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน


 


สวัสดีครับ พี่น้องที่รักประชาธิปไตย ทุกท่าน ตามที่ท่านได้รับทราบแล้วว่า ขณะนี้ ผมได้เลือก ที่จะนำตัวเองมาอยู่ที่เรือนจำคลองเปรมเพื่อยืนหยัดศักดิ์ศรีแห่งพลเมืองไทย และขัดขืนต่อกฎอัยการศึกที่ประกาศใช้บังคับ พี่น้องใน 35 จังหวัดมาเป็นระยะเวลายาวนาน แม้มีรัฐธรรมใหม่แล้ว ก็ยังไม่เลิกบังคับใช้ เพียงอ้างความมั่นคงของ คมช.


 


พี่น้องครับ มนุษย์เรานั้นมีเสรีภาพ 2 ส่วน ครับ นั้นคือ


1.เสรีภาพทางความคิด


2.เสรีภาพทางกายภาพ


ซึ่งเสรีภาพ ทั้ง 2 ส่วนนั้น มีความสำคัญมาก อยู่ที่เราจะเลือกซึ่งสำหรับผมได้เลือกแล้ว ได้เลือกการสูญเสียเสรีภาพทางกายภาพ แต่ผมยังมีและได้ใช้เสรีภาพทางความคิด ของผมอย่างเต็มที่ ไม่มีขอบเขต


 


พี่น้องครับ พี่น้องยังมีเสรีภาพทางกายภาพและเสรีภาพทางความคิด พร้อมกว่าผมเป็นอันมาก พี่น้องหันไปมองนะครับ ยังมีพี่น้องต่างจังหวัดอีกจำนวนถึง 35 จังหวัด ที่พวกเขาก็พร้อมที่จะมีเสรีภาพทั้งกายภาพและความคิด แต่พวกเขาถูกกรอบไว้ด้วย "กฎอัยการศึก" ฉะนั้นแล้วพี่น้องครับ พวกเราต้องมาช่วยกัน


เพื่อปลดปล่อยตัวเองในทางความคิด อย่า "กลัว" ที่จะเลือกใช้เสรีภาพของตนเอง จงเชื่อมั่น และร่วมกันปลดปล่อยพี่น้องต่างจังหวัด ที่ถูกบังคับ โดยประกาศกฏอัยการศึก ช่วยพวกเขา โดยไปปลดแอกไปทวงสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานให้พี่น้องเรา ไปร่วมรณรงค์ บอกกล่าวให้รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ยกเลิกประกาศกฎอัยการศึกโดยเร็วที่สุดครับ


 


สุดท้ายนี้ ผมหวังและเชื่อมั่นว่าทุกท่าน คงไม่กลัวที่จะใช้เสรีภาพของท่าน เพื่อปลดปล่อยพี่น้องเราที่อยู่ที่ 35 จังหวัดนะครับ


 


ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตย


สมบัติ บุญงามอนงค์


7 กันยายน 2550

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net