Skip to main content
sharethis


 


หนังสือพิมพ์ Washington Post รายงานว่า เทศบาลนครปักกิ่งจับมือกับเว็บไซต์ชื่อดังในจีน 13 แห่ง ใส่ไอคอนตัวการ์ตูนตำรวจซึ่งจะปรากฏตัวบนหน้าจอของผู้ใช้ทุกครึ่งชั่วโมง เพื่อให้รู้สึกว่าตำรวจกำลังจับตามองอยู่เสมอ และเตือนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตว่าอย่าเข้าเว็บผิดกฎหมาย


 


ตำรวจเสมือนจริงมีทั้งเวอร์ชันชายและหญิง มีอุปกรณ์เสริมเป็นรถตำรวจและจักรยานยนต์ การปรากฎตัวแต่ละครั้งจะแนะนำทิปในการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย และข้อกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ถ้าผู้ใช้อยากได้ความช่วยเหลือก็สามารถคลิกที่ตัวไอคอนเพื่อเข้าไปยังเว็บของตำรวจได้ทันที


 


ตำรวจสันติบาลของนครปักกิ่งเป็นเจ้าของไอเดียนี้บอกว่า แคมเปญนี้จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ของตำรวจให้ดูเป็นมิตรมากขึ้น และในภายหลังจะเพิ่มจาก 13 เว็บเป็นทุกเว็บที่มีเซิร์ฟเวอร์อยู่ในปักกิ่ง


โครงการนี้จะเริ่มวันที่ 1 กันยายนนี้


 


 


-------------------------------


ที่มา : http://blognone.com/node/5649


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net