Skip to main content
sharethis

29 ก.ย. 2549   -    พล.ท.พลางกูร กล้าหาญ โฆษกคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมาหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) กล่าวว่า การประชุม คปค.ในวันนี้ จะเป็นครั้งที่ 7 และเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย  โดยมีการเรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเน้นย้ำเรื่องการดูแลความสงบ การดำเนินนโยบายต่างๆ ให้เหมาะสม และลำดับความสำคัญเร่งด่วนและสานต่อกับรัฐบาลชุดใหม่


 


พล.ท.พลางกูร กล่าวด้วยว่า วันเสาร์ที่ 30 ก.ย.นี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงลงพระปรมาภิไธยลงมา ให้ประกาศใช้รัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน ส่วนการทูลเกล้าฯ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ก็เป็นไปตามกำหนดการ และวันที่ 2-3-4 ต.ค. นี้ คปค.ก็คงแปรสภาพตามรัฐธรรมนูญ ส่วนทหารที่ประจำการอยู่ตามจุดต่างๆ และรถถังนั้นยังคงตอบไม่ได้ว่าเมื่อมีรัฐธรรมนูญแล้วการประกาศกฎอัยการศึกจะยกเลิกโดยอัตโนมัติ คงต้องรอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net