Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 21 มี.ค.49      ประชาชนกว่า 2 หมื่นคนได้ร่วมเดินขบวนไปกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยเดินไปตามย่านธุรกิจถนนสีลม สวนลุมพินี พร้อมหยุดปราศรัยที่ตึกซีพี ทาวเวอร์ และสถานทูตสิงคโปร์ประจำประเทศไทย


 


ตลอดทางมีการรณรงค์ให้ข้อมูล เพื่อขยายแนวร่วมขับไล่พ.ต.ท.ทักษิณ มีการเชิญชวนให้ประชาชนไปร่วมชุมนุมใหญ่ในวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.นี้ ที่บริเวณสะพานมัฆวาน โดยพล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่าในวันชุมนุมใหญ่กลุ่มพันธมิตรฯ จะยื่นขอพระราชทานนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 7 และจะเคลื่อนขบวนไปยังบ้านจันทร์ส่องหล้าของนายกรัฐมนตรีด้วย


 


รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงเย็นวันนี้กลุ่มพันธมิตรฯ ได้มีการประชุมเครียดถึงท่าทีที่ชัดเจนต่อเรื่องการขอนายกฯ พระราชทาน และการเคลื่อนขบวนในวันที่ 25 มี.ค. โดยกำหนดจะแถลงข่าวคืนนี้เวลา 21.00 น.


 


อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ โกศรัยสุข ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า พลังประชาชนที่มีจำนวนมากน่าจะกดดันให้นายกรัฐมนตรีลาออกได้  ส่วนการเสนอทางออกให้ใช้มาตรา 7 นั้น ยังไม่ถึงเวลาที่จะหารือกัน เพราะจุดเปลี่ยนหรือการแก้ไขปัญหาทั้งหมด จะเริ่มจากการตัดสินใจลาออกของนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นหากมีการตกลงทางออกร่วมกันได้ ก็ไม่จำเป็นต้องใช้มาตรา 7


               


"ในทางปฏิบัติยังอีกเยอะแยะมาก ถ้าพูดแล้วมันเถียงกัน ปรากฏว่าทักษิณก็นั่งยิ้ม ไม่ทันออกเลย เหมือนกับเราจะไปดวงจันทร์ ไปเขียนแบ่งที่กันแล้ว ยังไม่ถึงดวงจันทร์เลย ฉันจะเอาซีกนี้ ฉันเอาซีกนี้ มันไม่ฉลาด พูดง่ายๆ เราต้องไปให้ถึงก่อน ทักษิณออกแล้วมาเถียงกันว่าใช้แบบไหน" นายสมศักดิ์กล่าวพร้อมทั้งปฏิเสธข่าวที่ว่าจะมีการเคลื่อนขบวนไปยังบ้านจันทร์ส่องหล้า

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net