Skip to main content
sharethis




ยังหนาตา - ชาวสงขลากว่า 5,000 คน มาชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2


 



 


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2549 ที่สภาอาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ มีการประชุมพันธมิตรกู้ชาติกู้ประชาธิปไตย สงขลา เพื่อกำหนดรายละเอียดการเคลื่อนไหวสนับสนุนการชุมนุมขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ท้องสนามหลวง


 


ที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่า การเคลื่อนไหวในระยะเฉพาะหน้า จะเน้นการรณรงค์ในรูปแบบต่างๆ เพื่อชักชวนให้ประชาชนในจังหวัดสงขลา ออกมาให้การสนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยให้มากที่สุด โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้นายแพทย์เกรียงศักดิ์ หลิวจันทร์พัฒนา อาจารย์คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นโฆษก มีนายเอกชัย อิสระทะ จากเครือข่ายเกษตรกรรมทางเลือก เป็นรองโฆษก 


 


ในช่วงเย็นวันเดียวกัน ในพื้นที่ภาคใต้ยังคงมีการจัดชุมนุมติดตามการถ่ายทอดสดทาง ASTV ในเมืองใหญ่ทุกเมือง เช่น ในตัวเมืองสุราษฎร์ธานี ตัวเมืองภูเก็ต ตัวเมืองนครศรีธรรมราช มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยแต่ละจุดมีผู้เข้าร่วมชุมนุมกว่า 1,000 คน โดยที่หน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีผู้มาร่วมชุมนุมประมาณ 5,000 คน ขณะที่จังหวัดอื่นๆ ซึ่งไม่มีการชุมนุม ก็มีการเปิดโทรทัศน์ดูการถ่ายทอดสดกันเป็นกลุ่มๆ กระจัดกระจายทั่วไป โดยมีบางส่วนทยอยขึ้นมาสมทบการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงเป็นระยะ


 


หลังจากที่ทางพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศมาตรการการเคลื่อนไหว โดยกำหนดเคลื่อนไหวใหญ่กดดันรัฐบาล ในวันที่ 13 มีนาคม 2549 จากนั้นวันที่ 14 มีนาคม 2549 จะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ทางพันธมิตรกู้ชาติกู้ประชาธิปไตย สงขลา ได้เรียกประชุมแกนนำเพื่อกำหนดท่าทีเป็นการด่วน โดยที่ประชุมมีมติให้การสนับสนุนการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงต่อไป โดยจะจัดชุมนุมดูการถ่ายทอดสดทาง ASTV ทุกวัน พร้อมกับเตรียมการระดมคนขึ้นไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 13 - 14 มีนาคม 2549 ด้วย โดยได้นัดประชุมเพื่อเตรียมการในรายละเอียดอีกครั้ง ในวันที่ 7 มีนาคม 2549

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net