Skip to main content
sharethis

ประชาไท-27 ก.พ.2549    ขณะที่สถานการณ์การเมืองยังไม่นิ่ง และ 3 พรรคการเมือง ได้ประกาศไม่ยอมส่งผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 2 เม.ย.นี้  หากทาง กกต.เชียงใหม่ยังคงเดินหน้าเตรียมการเลือกตั้ง พร้อมเตรียมประกาศเพิ่มเขตการเลือกตั้งเพิ่มจากเดิม 10 คน เป็น 11 คน เนื่องจากจำนวนประชากรเพิ่มมากขึ้น


 


นายธีระวัฒน์  สินธุบุญ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ทาง กกต.เชียงใหม่มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 2 เม.ย.นี้ แต่ยังมีปัญหาเรื่องการแบ่งเขตใหม่เพราะประชากรมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นถึง1 ล้าน 6 แสน 5 หมื่นคน ส่งผลให้ต้องเพิ่มอีก 1 เขตการเลือกตั้ง โดยจากเดิมมี  ส.ส. จำนวน 10 คน เป็น 11 คน  และต้องมีการจัดเจ้าหน้าที่เพิ่มขึ้นด้วย  ส่วนการแบ่งเขตเลือกตั้ง  กกต.กลางจะเป็นผู้กำหนด และคาดว่าจะมีการประกาศขึ้นในวันที่ 28 ก.พ.นี้ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการเข้าใจของประชาชนในการลงคะแนนเสียงไปบ้าง


 


ผอ.การเลือกตั้งประจำ จ.เชียงใหม่ กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์น้อยกว่าครั้งที่ผ่านมาคือ 82 % เนื่องจากระยะเวลากระชั้นชิด การประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบอาจจะไม่ทั่วถึง  แต่ก็จะพยายามเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบโดยเร็ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net