Skip to main content
sharethis

4 กุมภาพันธ์ 2549


 


คณาจารย์ มช. ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 1 เรียกร้องให้นายกฯลาออกจากตำแหน่ง


 


          เช้าวันนี้คณาจารย์คณะรัฐศาสตร์ และรัฐประศาสนศาสตร์และคณะจารย์สาขานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกคำแถลง ฉบับที่ 1 เรียกร้องให้พันตำรวจโททักษิณ  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงความรับผิดชอบโดยลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี


          นายธเนตร  เจริญเมือง ประธานกรรมการบริหารหลักสูตรการเมืองการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ และรัฐประศาสนศาสตร์ กล่าวว่า ตลอดช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวเกี่ยวกับความไม่ชอบมาพากลของการขายหุ้น บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน ซึ่งมีลักษณะไม่โปร่งใส ขาดคุณธรรมและไม่เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลผู้นำการบริหารประเทศ และไม่ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างผู้นำที่ดี


          ขณะที่นายสมชาย  ปรีชาศิลปกุล อาจารย์ประจำสาขาวิชานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า การชี้แจงของนายกรัฐมนตรีในรายการนายกทักษิณคุยประชาชน จะไม่ตอบคำถามสังคมในเรื่องของความชอบธรรมและจริยธรรมทางการเมือง แต่ยังใช้กฎหมายมาเป็นเกราะในการปกป้องตัวเอง


          คณาจารย์คณะรัฐศาสตร์ และรัฐประศาสนศาสตร์และคณะจารย์สาขานิติศาสตร์ กว่า 30 คน ได้รวบรวมชื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก และจะเปิดโอกาสให้นักวิชาการอื่นๆ มาร่วมแสดงจุดยืน รวมทั้งอาจจะมีการพูดคุยกับนักวิชาการจากสถาบันอื่นๆ เพื่อติดตามสถานการณ์บ้านเมืองถ้าหากมีการเปลี่ยนแปลงจริง โดยเฉพาะทิศทางการเมืองต่อไปจะเป็นอย่างไร ถ้าหากไม่ยึดตัวบุคคลเป็นหลัก


        


ที่มา: เว็บไซต์ศูนย์ข่าวแปซิฟิก


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net