Skip to main content
sharethis

 



 


ประชาไท-9 ม.ค. 2549      พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมร่วมภาคเอกชนกลุ่ม 4 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบด้วย จ.หนองคาย หนองบัวลำภู เลย อุดรธานีวันนี้ (9 ม.ค.) ว่า ภาคเอกชนได้เสนอเรื่องการพัฒนาท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยากได้กระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง จึงบอกว่าให้ดูภาพรวมและเห็นว่า จ.เลย มีศักยภาพในการพัฒนา และอนุรักษ์ไปพร้อมๆ กันได้ และจะนำเข้าสู่การพิจารณาคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้


      


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีระบุว่ากรณีกระเช้าขึ้นภูกระดึงนี้คงจะสามารถยุติได้ในเร็วๆ นี้ โดยนายกฯมีท่าทีไฟเขียวกับการสร้างกระเช้าโดยอ้างว่าน่าจะเป็นผลดีเพราะคนอายุมากจะได้มีวาสนาขึ้นไปดู


 


"คนที่ขึ้นมีแต่อายุน้อยๆ  คนที่อยากจะเห็นถ้าอายุเยอะๆ เกิน 30 กว่าขึ้นไปก็บอกว่าสงสัยจะไม่มีวาสนา อย่างตนถือว่ามีวาสนาได้ขึ้น เฮลิคอปเตอร์ไป"


 


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า โดยหลักการหากไม่มีการไปทำลายอะไร ก็โอเค แต่ถ้าทำขึ้นไปแล้ว ไปทำอะไรข้างบน ไปเอาขยะ ของเสียไปทิ้ง เราต้องมองให้ครบวงจรถ้าครบแล้ว คาดว่าประมาณ 3-4 เดือนคงรู้เรื่อง


 


 


กลับหน้าแรกประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net