Skip to main content
sharethis

สำนักข่าว DVB รายงานเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 48 ว่า กองทัพพม่าได้ทำการทดลองยิงจรวดต่อสู้อากาศยานที่ผลิตขึ้นเอง จากโรงงานอุตสาหกรรมกลาโหมที่ 18 ตั้งอยู่ในเมืองต่องตุนจี ใกล้กับเมืองเปียนมะนา แต่หลังจากยิงขึ้นสู่อากาศด้วยความสูงเพียง 100 ฟิต ก็ได้เกิดระเบิดขึ้น

ก่อนหน้านี้จรวดดังกล่าวมีกำหนดผลิตขึ้นเพื่อใช้เป็นจรวดต่อต้านอากาศยานแบบอากาศสู่อากาศซึ่งจะใช้ติดกับเครื่องบินขับไล่ที่ซื้อจากจีน แต่ทางนักบินไม่กล้าที่จะทดลอง เนื่องจากคุณภาพไม่ได้มาตรฐาน ทางกองทัพจึงหันมาทดลองยิงจากภาคพื้นดินแทน โดยสถานที่ทดลองในครั้งนี้อยู่ไม่ห่างจากชุมชนมากนัก

ข่าวทั้งหมดแปลและสรุปความโดยสำนักข่าวเชื่อม เป็นหน่วยงานข่าวภาคภาษาไทยของสำนักข่าว S.H.A.N (Shan Herald Agency for News) ซึ่งเป็นเครือข่ายของศูนย์ข่าวสาละวิน ( Salween News Network) ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ chuem@cm.ksc.co.thและ snn_news@cm.ksc.co.thพร้อมติดตามอ่านข่าวสารย้อนหลังรวมทั้งเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศพม่าภาคภาษาไทยได้ที่ www.salweennews.org ภาษาอังกฤษได้ที่ www.shanland.org

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net