Skip to main content
sharethis

สงขลา-5 เม.ย.48 พล.ต.ท.มาโนช ไกรวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ระบุว่า ศาลจังหวัดสงขลา ได้อนุมัติออกหมายจับนายมูหะหมัด สามะ ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดที่โรงแรมกรีนเวิลด์ พาเพลส อ.เมือง จ.สงขลา ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน สภ.อ.สงขลา

ทั้งนี้นายมูหะหมัดเป็นผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับลำดับที่ 13 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในคดีลอบวางระเบิดที่รถจักรยานยนต์หน้าบริษัทจำหน่ายรถจักรยานยนต์พิธาน สาขาปัตตานี เหตุเกิดเมื่อต้นปี 2547 โดยมีค่าหัว 300,000 บาท

สำหรับคดีระเบิดที่ห้างคาร์ฟูร์ และที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่นั้น พล.ต.ท.มาโนชกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถสเก็ตภาพคนร้ายที่ก่อเหตุได้ทั้ง 2 จุด แม้ว่าท่าอากาศยานฯ หาดใหญ่จะมีทีวีวงจรปิดจะสามารถบันทึกภาพก่อนและเกิดเหตุได้ แต่ก็ยังอยู่ในระหว่างการประสานผู้เชี่ยวชาญในการใช้อุปกรณ์ดึงภาพ และขยายภาพจากทีวีวงจรปิดอยู่ จึงยังไม่มีความคืบหน้า

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้มีการสอบพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ ทั้ง 2 แห่ง ร่วม 30 คนแล้ว ซึ่งจะได้มีการนำมาสรุปประมวลผลความคืบหน้าทางด้านคดีอีกครั้งหนึ่ง ในช่วงค่ำวันนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net