Skip to main content
sharethis

เชียงใหม่- 4เม.ย.48 "มันเป็นเพียงคนกลุ่มน้อย ที่ไม่ต้องการให้เกิดสมานฉันท์ เราต้องอดทนกับมัน และต้องหาทางแก้ไขให้ได้ ถ้าหากว่าเราใช้ความรุนแรงแก้ไขความรุนแรง มันก็ไม่ได้ผลอะไร แต่เราจะใช้ระบบความยุติธรรมทางกฎหมายอาญาที่มีประสิทธิภาพและเข้มข้นขึ้น" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์กลุ่มก่อการร้ายวางระเบิดถล่มสนาม บินและห้างสรรพสินค้า โรงแรมใน อ.หาดใหญ่และเขต อ.เมือง จ.สงขลา

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รู้สึกเสียใจ และขอประณามการกระทำแบบนี้ ทุกฝ่ายก็ได้พยายามหยิบยื่นสันติวิธี มีการตั้งคณะกรรมการอิสระสมานฉันท์แห่งชาติกันไปแล้ว แต่คนเหล่านี้กลับปฏิเสธ ซึ่งเราจะต้องรีบนำความยุติธรรมกลับมาสู่คนบริสุทธิ์ให้ได้ จะต้องเร่งสืบสวนจับกุมนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ยังไม่อยากสรุปอะไร ว่ากลุ่มไหนเป็นผู้ลงมือก่อวินาศกรรม ขอให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนก่อน สำหรับพี่น้องที่สูญเสีย ทางเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปในพื้นที่เพื่อเร่งดำเนินการสืบสวน สอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว

"ทางรัฐบาลก็ได้สั่งให้มีความเข้มข้นในการป้องกันของระบบความปลอดภัยของจุดที่มีความอ่อนไหวให้มากขึ้น วันนี้ที่กรุงเทพฯ ก็ได้มีการเรียกประชุมทางด้านความมั่นคง ร่วมกับหน่วย
งานที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งตนได้สั่งการไว้ตั้งแต่เมื่อคืนที่แล้ว และได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้บัญชาการในพื้นที่โดยตรง" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

องอาจ เดชา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net