Skip to main content
sharethis

นราธิวาส-11 มี.ค.48 นายพีระพงศ์ ระบิงเกา ทนายความคดีสลายการชุมนุมที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า ญาติผู้เสียชีวิตจากการขนย้ายผู้ชุมนุมจากหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอตากใบ มายังค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานีส่วนใหญ่ ยืนยันกับตนแล้วว่า ต้องการจะสู้คดี โดยจะแต่งตั้งทนายความซักค้านพยาน ในการไต่สวนของศาลจังหวัดปัตตานี

นายพีระพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับคดีนี้ ศาลจังหวัดปัตตานีนัดไต่สวนคำร้องครั้งแรก ในวันที่ 25 เมษายน 2548 ขณะนี้ศาลจังหวัดปัตตานีอยู่ระหว่างแจ้งหมายสำเนาคำร้องของอัยการให้กับญาติผู้เสียชีวิต โดยส่งหมายให้ศาลจังหวัดนราธิวาสเป็นผู้ดำเนินการ เนื่องจากญาติผู้เสียชีวิตเกือบทั้งหมดอยู่ในจังหวัดนราธิวาส

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้สภาทนายความได้มอบหมายให้คณะทนายความในพื้นที่ เข้าไปทำความเข้าใจ เกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินการทางกฎหมายกับญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 78 ศพแล้ว

ในขณะที่แหล่งข่าวกรมพระธรรมนูญทหารระบุว่า ในส่วนของความผิดทางอาญาในคดีนี้ อยู่ในขั้นตอนดำเนินการของพนักงานสอบสวนตำรวจ ที่จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ หากผลการสอบสวนระบุว่า มีทหารกระทำผิดทางอาญา ทางกรมพระธรรมนูญทหารก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net