Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 7 มี.ค.48 ผลสำรวจความเห็นของประชาชนในเขตกทม.และปริมณฑล ของสำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญในหัวข้อ "ประชาชนคิดอย่างไรต่อตัวเก็งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่" ระบุว่า ประชาชนต้องการให้รัฐบาลใหม่ดำเนินการแก้ปัญหาเร่งด่วน 3 อันดับแรกคือ ปัญหาการจราจร ปัญหาค่าครองชีพ สินค้าและน้ำมันมีราคาแพง ปัญหาความยากจนตามลำดับ

ทั้งนี้เอแบคสำรวจกลุ่มตัวอย่างประชาชนทั้งสิ้น 1,238 ตัวอย่าง พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่กว่า 48.5% แสดงความมั่นใจว่า นายกรัฐมนตรีจะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวังในการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ แต่ 48.6%ไม่มั่นใจว่าครม.ชุดใหม่จะไม่ถอนทุนคืน ขณะที่ 23.3% มั่นใจว่า จะมีการถอนทุนแน่นอน

ส่วนบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในกระทรวงต่างๆ นั้น ผู้ตอบแบบสอบถาม 73.5%เห็นว่า นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข
61% เห็นว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา และ 57.8% เห็นว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เหมาะสมจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นอกจากนั้นยัง 54% เห็นว่า นายสุวัจน์ ลิปตภัลลภ เหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ใกล้เคียงกับ 53% ที่เห็นว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เหมาะสมกับตำแหน่งเดียวกัน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net