Skip to main content
sharethis

ยะลา- 7 มี.ค.48 วันนี้ (7 มี.ค.) กองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้(กอ.สสส.จชต.) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการตำบลสานสัมพันธ์ของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ ผอ.กอ.สสส.จชต. กล่าวว่า โครงการฯ ดังกล่าว จัดทำขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้องค์กรภาคประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการคิดวิเคราะห์ และเสนอความต้องการของชุมชนผ่านเวทีประชาคม เพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นกับชุมชนโดยองค์กรของชุมชนเอง ทั้งนี้เพื่อยุติสถาน การณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นโดยยึดถือแนวทางการทำงานตามพระราชกระแสรับสั่งของพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คือ "เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนา"

โดยโครงการฯ ดังกล่าว มีเป้าหมายดำเนินการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี, ยะลา และนราธิวาส รวม 33 อำเภอ 250 ตำบล ทั้งนี้ในเบื้องต้นได้จัดทีมตำบลสานสัมพันธ์ฯ ซึ่งประกอบด้วย ข้าราชการที่ปฏิบัติงานในระดับตำบล อาทิ ปลัดอำเภอ เกษตรตำบล สาธารณสุขตำบล ครู พัฒนากร ตำรวจ อบต. และผู้นำชุมชน เข้าร่วมอบรมความรู้

ก่อนลงปฏิบัติงานในพื้นที่ในลักษณะการจัดเวทีประชาคมในการรับทราบปัญหาและความต้อง การของประชาชนในพื้นที่พร้อมเสนอโครงการการพัฒนาด้านต่างๆ โดย กอ.สสส.จชต จะจัดงบประมาณสนับสนุนโครงการตามความต้องการประชาชน ตำบลละ 1 ล้านบาทด้วย

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net