Skip to main content
sharethis

สงขลา-6 มี.ค.48 เมื่อเวลา 01.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ตู้คอนเทนเนอร์ ขนาด 12 คูณ 20 เมตร ในสำนักงานภาคสนามบริษัท โซโยแทค จำกัด ประเทศเกาหลี ผู้รับเหมาช่วงก่อสร้างท่อลอยบนคานของโรงแยกก๊าซไทย - มาเลเซีย จากบริษัท ซัมซุง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกันกับโรงแยกก๊าซไทย - มาเลเซีย หมู่ที่ 8 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา

ไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงมาจากภายในตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งเป็นสำนักงานแยกเป็นห้องทำงานของผู้บริหาร และห้องทำงานของพนักงาน มีโครงเหล็กมุงด้วยสังกะสีครอบตู้คอนเทนเนอร์อีกชั้นหนึ่ง และลุกลามไปยังโรงเก็บอุปกรณ์ก่อสร้างทั้งแท่งเหล็ก ตู้เชื่อม สายไฟ และอุปกรณ์ภาคสนามของบริษัท ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังเสียหายไปบางส่วน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังตู้คอนเทนเนอร์ของบริษัทอื่น ที่ตั้งเรียงรายอยู่ใกล้กัน รวมทั้งตัวโรงแยกก๊าซที่ก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเศษ จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

พ.ต.ท.เดชา กาญจนโสรัตน์ สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พร้อมด้วยพ.ต.อ.ชนินทร์ ศิริทัศนกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอจะนะ ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ จากการสอบปากคำนายวรพจน์ มามุ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และนายสุกรี สาเมาะ เจ้าหน้าที่เอกซเรย์ของบริษัท ซึ่งเห็นเหตุการณ์ขณะที่เพลิงลุกไหม้ ทั้ง 2 ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีประกายไฟลุกไหม้จากห้องทำงานของพนักงาน และลุกลามอย่างรวดเร็ว ขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงานของบริษัท

ช่วงเช้าวันเดียวกัน พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอจะนะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจจังหวัดสงขลา ได้เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง พบว่าต้นเพลิงมาจากอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในสำนักงานเกิดไฟฟ้าลัดลวงจร เนื่องจากไฟฟ้าในบริเวณก่อสร้างโรงแยกก๊าซไทย - มาเลเซีย ติดๆ ดับๆ ตลอด จากการประเมินค่าเสียหายประมาณ 3 ล้านบาทเศษ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net