Skip to main content
sharethis

นราธิวาส-25 ก.พ.48 พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 36 รับผิดชอบพื้นที่อำเภอตากใบ อำเภอสุไหงโก - ลก อำเภอแว้ง อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด บริเวณจุดเสี่ยงภายในเขตเทศบาลสุไหงโก - ลกแล้ว 20 จุด แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า ติดตั้งตรงจุดไหนบ้าง เนื่องจากเกรงผู้ก่อความไม่สงบจะลอบเข้ามาทำลาย สำหรับศูนย์ข้อมูลทีวีวงจรปิด ตั้งอยู่ที่ว่าการอำเภอสุไหงโก - ลก เพื่อให้ให้เกิดความคล่องตัวในการประสานงาน

พ.อ.ทรงวิทย์ เปิดเผยต่อไปว่า พร้อมกันนี้ ยังได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้า ให้ช่วยกันติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดระบบสแตนด์อะโลน ภายในบริเวณร้านค้าต่างๆ เพื่อจะได้นำข้อมูลภาพเชื่อมต่อกับเครือข่ายของอำเภอสุไหงโก-ลก เพื่อให้การสังเกตการณ์การลอบก่อวินาศกรรมมีประสิทธิภาพมากขึ้น

"นอกจากทีวีวงจรปิดแล้ว ยังมีการแบ่งโซนพื้นที่จุดเสี่ยงต่อการก่อการร้าย เช่น บริเวณถนนเส้นต่างๆ โดยจะกำหนดเวลาเปิด - ปิดเส้นทาง อนุญาตให้สัญจรไปมาได้ แต่ห้ามจอดรถ โดยจะจัดที่จอดรถไว้ให้ในบริเวณที่ควบคุม เท่าที่ทราบขณะนี้ มีการกำหนดเวลาเข้า - ออกของรถตรงถนนหลังโรงแรมเก็นติ้ง ซึ่งเป็นถนนส่วนบุคคลแล้ว คือ เปิดให้เข้า - ออกในช่วงเช้า และปิดเวลา 19.00 น. ส่วนถนนสายอื่น ต้องมีการพูดคุยหารือผู้ที่เกี่ยวข้องกันอีกครั้ง" พ.อ.ทรงวิทย์กล่าว

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net