Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-24 ก.พ.48 วันนี้ รอยเตอร์รายงานข่าวการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง เรื่อง "มิติใหม่ของความมั่นคง" โดยมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยพล.อ.วินัย ภัททิยะกุล เลขาธิการสำนักสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)

ทั้งนี้สมช. ได้เสนอแนวคิดตั้งศูนย์บัญชาการแห่งชาติ(National Operation Center) เพื่อประสาน งานและเตรียมความพร้อมด้านข้อมูลและการจัดการปัญหาในโอกาสที่ไทยเกิดวิกฤต ภัยคุกคาม และภัยพิบัติในด้านต่างๆ

"ไม่ได้มีการกำหนดระยะเวลาดำเนินการ แต่จะทำให้เร็วที่สุด สืบเนื่องจากเหตุการณ์คลื่นซึนามิ ในช่วงแรกที่นายกรัฐมนตรีลงไปในพื้นที่ และมีปัญหาด้านการสื่อสารและประสานงาน สมช. จึงเสนอแนวคิดดังกล่าวต่อที่ประชุม" พล.อ.วินัย ภัททิยะกุล เลขาธิการ สมช.ระบุ

ศูนย์ดังกล่าวจะใช้เป็นศูนย์บัญชาการ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยจะทำหน้าที่แจ้งเตือนเหตุ และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมข้อมูลทุกอย่างให้พร้อมสำหรับการแก้ไขปัญหา โดยมีตัวแทนของส่วนราชการเข้ามาทำงานร่วมกัน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net