Skip to main content
sharethis

นราธิวาส-21 ก.พ.48 นายประชา เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ยังกล่าวถึงนโยบายการจัดเขตพื้นที่สีต่างๆ ในพื้นที่ จ.นราธิวาสว่า เป็นแนวทางการทำงานภายในของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจัดทำมาตั้งนานหลายปีแล้ว แต่จากการที่เป็นข่าวผ่านการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรี ทำให้หลายคนเข้าใจและตีความผิดไปจากเนื้อหาจริงมาก

"เป็นวิธีการจัดการปัญหาความไม่สงบของพื้นที่พิเศษ พื้นที่สีแดงในที่นี้หมายถึง พื้นที่ที่ยังมีแกนนำของกลุ่มก่อความไม่สงบทำงานอยู่ เมื่อเราลงไปทำงานจัดตั้งชาวบ้าน จนได้รับความร่วมมือจากชาวบ้าน เริ่มมีเบาะแสที่ส่งมาจากชาวบ้าน เราก็ให้เป็นสีเหลือง ซึ่งก็อาจจะมีแกนหลงเหลือ
อยู่บ้าง แต่เขาทำงานได้น้อยลง เราก็ส่งชุดเล็กลงไปทำงาน จนกระทั่งพื้นที่นั้นเป็นสีเขียว ยืนยันว่าท่านนายกฯ หมายความอย่างนี้จริงๆ " ผู้ว่าฯนราธิวาส กล่าว

ทั้งนี้ตนยืนยันว่า พื้นที่สีแดงในที่นี้ไม่ใช่เป็นการหยุดสนับสนุนการพัฒนา แต่การให้ความช่วย เหลือขั้นพื้นฐาน เช่น กองทุนหมู่บ้าน โครงการสามสิบบาทรักษาทุกโรค ฯลฯ ยังคงสนับสนุนอยู่

ส่วนงบพิเศษที่ให้ลงไปในพื้นที่ของ จ.นราธิวาส ซึ่งครอบคลุม 13 อำเภอ 570 หมู่บ้าน คงจะไม่ครบ เพราะการจัดสรรงบพิเศษจึงต้องเรียงลำดับความสำคัญโดยเลือกพื้นที่สีเขียวก่อน จากนั้นก็เป็นเหลืองและแดงตามลำดับ

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net