Skip to main content
sharethis

ประชาไท-4 ก.พ.48 นางคอนโดลิซ่า ไรซ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า การโจมตีอิหร่านไม่ใช่เป้าหมายของสหรัฐในตอนนี้ เพราะยังมีวิธีการทางการทูตอีกมากมาย ถึงแม้ว่าจะต้องตกอยู่ภายใต้สถานการณ์ที่ทำให้สหรัฐต้องตัดสินใจบุกโจมตีอิหร่าน อย่างเช่นในกรณีที่อิหร่านพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์เช่นนี้ก็ตาม

นางคอนโดลิซ่า ซึ่งตั้งฉายาอิหร่านว่า เป็นพันธมิตรปีศาจร้าย กล่าวว่า อิหร่านจะต้องยอมรับให้พิสูจน์ข้อสงสัยต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เธอเห็นว่า สหรัฐพยายามที่จะสร้างสันติภาพในตะวันออกกลาง แต่ในกรณีของอิหร่านนั้นคงจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากแล้วในตอนนี้

ในขณะที่สหรัฐใช้ความแข็งกร้าวในการแก้ปัญหาเรื่องนี้ แต่สามประเทศให้สหภาพอียูพยายามที่จะเจรจาต่อรองเพื่อให้อิหร่านหยุดการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ แต่อิหร่านปฏิเสธที่จะกระทำตาม

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net