Skip to main content
sharethis

ประชาไท-13 ม.ค.48 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย(วสท.) และสภาวิศวกรแห่งประเทศไทยได้ออกตรวจโครงสร้างอาคาร ห้องเรียน ทางหนีไฟ ระบบความปลอดภัยทางอัคคีภัยของสถาบันกวดวิชาย่านสยามสแควร์ พบส่วนใหญ่มีระบบป้องกันอัคคีภัยอยู่แล้วแต่ขาดการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เช่น ป้ายหนีไฟเป็นป้ายธรรมดาแทนที่จะเป็นป้ายเรืองแสง หรือล็อกกุญแจประตูหนีไฟแทนที่จะเปิดทิ้งไว้ตลอด ซึ่งนายอภิรักษ์ได้กำชับให้มีการแก้ไขให้ถูกต้อง

หลังการตรวจสอบนายอภิรักษ์กล่าวว่า จะหารือร่วมกับสมาคมวิศวกรรมฯและสภาวิศวกรถึงการดำเนินการตรวจสอบอาคารพาณิชย์ในย่านสยามสแควร์ให้ครบทั้งหมดภายใน30วัน หากพบข้อบกพร่องจะให้เวลา 7 วันในการแก้ไขให้แล้วเสร็จ

สำหรับสถาบันกวดวิชาที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัยในอาคาร จะได้รับสัญลักษณ์ความปลอดภัยจากกรุงเทพมหานครให้นำไปติดไว้เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองต่อไปอีกด้วย

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net