Skip to main content
sharethis

ประชาไท-23 ธ.ค.47 นางลิหย้า หวังสบ กลุ่มอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ กล่าวว่า สวนป่าห้วยน้ำขาวได้เริ่มดำเนินการใช้รถแมคโครขุดดินในสวนป่าฯตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นมา มาถมพื้นที่บริเวณด้านหน้าสวนป่าฯ ซึ่งอยู่ห่างจากที่ทำการกลุ่มอนุรักษ์ฯประมาณ 50เมตร

"สวนป่าบอกว่าจะถมเพื่อใช้ทำตลาดชุมชน เท่าที่เขาบอกมีการปักเขตไว้ประมาณ 4 ไร่ แต่ถ้ารวมอีกด้านที่มีการเตรียมพื้นที่น่าจะประมาณ 10 ไร่ แต่ถ้าถมจริงก็จะรวมพื้นที่ทำการกลุ่มไปด้วย เราก็กลัวแต่เพราะมีคนอยู่ที่ทำการแค่ 10 คน แล้วเขาก็ถมเหมือนถมไปเฉยๆไม่ตัดต้นไม้เคลียร์ที่ให้เรียบร้อย " ตัวแทนกลุ่มอนุรักษ์ฯ กล่าว

นางลิหย้า กล่าวต่อว่า 2-3 วันที่ผ่านมากลุ่มอนุรักษ์ฯได้ไปถามนายอำเภอเรื่องทำตลาดชุมชน และได้คำตอบว่าของบอำเภอไม่ได้เพราะพื้นที่ไม่มีโฉนดเป็นที่ป่าสงวน โดยสวนป่าฯบอกว่าตอนนี้มีงบของแม่บ้านองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) 550,000 บาท มาทำตลาด ทางกลุ่มอนุรักษ์ฯจึงเสนอให้มาร่วมกับกลุ่มแม่บ้านห้วยน้ำขาว โดยให้มาคุยกันก่อน ซึ่งนายอำเภอบอกว่าจะส่งพัฒนาชุมชนลงมาดูเรื่องนี้แต่ก็ยังไม่มา

ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net