Skip to main content
sharethis

ประชาไท-24 พ.ย.47 นายอิทธิพล วาทะวัฒนะ หรือ "อี๊ด ฟุตบาธ" ให้สัมภาษณ์หลังจากเล่นดนตรีที่รัฐสภาเสร็จว่า "การที่ผมกับลูกๆมาเล่นดนตรีกันวันนี้ เพราะต้องการรณรงค์ให้มีการพับนกเพื่อส่งกำลังใจให้พี่น้องที่ภาคใต้"

"อยากให้ทุกคนพับนก เพื่อให้ความสันติสุข ความสงบเกิดขึ้น และเพื่อเป็นการแสดงออกให้คนใต้ทุกคนรู้ว่าเขาไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว เพราะคนไทยทุกคนห่วงใยพี่น้องภาคใต้" อี๊ด ฟุตบาธกล่าว

นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าถึงโครงการพับนกกระดาษส่งใจไปยัง 3 จังหวัดภาคใต้ว่า ทางสำนักเลขาฯได้มีการรณรงค์พับนกอีกทั้งโครงการนี้ได้สอดคล้องกับโครงการของรัฐบาลที่พับนกกระดาษเพื่อความสันติภาพในภาคใต้

นายคัมภีร์กล่าวอีกว่า ในวันนี้มีอี๊ด ฟุตบาธ วิทยุรัฐสภา นักศึกษาจากกลุ่มดอกไม้และนกกระดาษเพื่อสันติภาพ เป็นผู้ร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์พับนกกระดาษ โดยมีเป้าหมายให้ผู้ที่เข้ามารัฐสภาได้มีส่วนร่วมในการพับนกดังกล่าว

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net