Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ - 17 พ.ย.47 "ขณะนี้เกิดภาวะเด็กติดเกมส์เป็นจำนวนมาก...และส่วนหนึ่งพบว่าเด็กที่เล่นเกมส์ติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 15 สัปดาห์จะมีพฤติกรรมรุนแรงขึ้น" น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารกล่าว

ทั้งนี้น.พ.สุรพงษ์ กล่าวว่า กระทรวงไอซีทีเตรียมออกระเบียบให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เล่นเกมส์คอมพิวเตอร์ออนไลน์ได้ไม่เกินวันละ 3 ชั่วโมง

พร้อมกันนี้จะเสนอคณะรัฐมนตรีให้มีการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตกับผู้ให้บริการเกมส์ออนไลน์ เนื่องจากเห็นว่าสร้างผลกระทบมากขึ้นเรื่อยๆ โดยจะจัดอยู่ในประเภทสินค้าบุหรี่และสุราที่จะต้องมีการเก็บภาษีสรรพสามิตเพื่อนำเงินมาช่วยเหลือสังคมต่อไป โดยจะประสานกับกระทรวงการคลังเพื่อกำหนดกรอบในการเก็บภาษีสรรพสามิตต่อไป

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันมีร้านอินเตอร์เน็ตทั่วประเทศทั้งสิ้น 5,670 แห่ง ซึ่งจะมีการขึ้นทะเบียนไว้ทั้งหมด เพื่อสะดวกต่อการจัดระเบียบการให้บริการและไม่ให้มีการเปิดให้บริการเซิฟเวอร์เถื่อน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net