Skip to main content
sharethis

เวียงจันทน์-13 พ.ย.47 รายงานข่าวจากกระทรวงการต่างประเทศระบุว่า กระทรวงฯ ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเวียงจันทร์ ว่า ในช่วงการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2547 ทางการลาวไม่อนุญาตให้ผู้ถือบัตรผ่านแดน (Border Pass) เดินทางเข้านครหลวงเวียงจันทน์

อย่างไรก็ดีข้อห้ามดังกล่าวจำกัดเฉพาะนักท่องเที่ยวที่จะไปเที่ยวนครเวียงจันทน์เท่านั้น ส่วนชาวต่างชาติที่เดินทางโดยเครื่องบินยังสามารถแวะผ่าน ที่สนามบินวัดได นครหลวงเวียงจันทน์ เพื่อต่อเครื่องบินไปยังแขวงอื่นๆ หรือจากแขวงอื่น ๆ ไปต่างประเทศได้

สำหรับการจัดงานบุญพระธาตุหลวง ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 22-29 พ.ย.นี้ และทุก ๆ ปี ประชาชนและนักธุรกิจชาวไทยจะเข้าร่วมออกร้านและร่วมงานนั้น ทางการลาวแจ้งว่า งานบุญพระธาตุหลวงในปีนี้ จะจัดเฉพาะการทำบุญตักบาตรตามประเพณีเท่านั้น โดยจะไม่มีการออกร้านหรือการแสดงใด ๆ

สำหรับการติดต่อค้าขาย การนำเข้า-ส่งออกระหว่างไทยกับนครหลวงเวียงจันท์นั้น ยังดำเนินการได้ตามปกติ เนื่องจากการขนส่งโดยเฉพาะสินค้าที่จะขนย้ายเข้าไปในนครหลวงเวียงจันทน์จะต้องมีเอกสารการสั่งซื้อและนำเข้าที่เหมาะสมอยู่แล้ว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net