Skip to main content
sharethis

นราธิวาส- 13 พ.ย.47 นายประชา เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ขณะนี้ หลังจากที่ตนได้เข้ารับตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นมา ได้ศึกษาปัญหาต่างๆ แล้วจึงขอเวลาปรับแผนในการทำงานเป็นเวลา 6 เดือน เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยจะเน้นการจัดชุดเข้าไปชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ เริ่มตั้งแต่หลังเทศกาลฮารีรายอนี้เป็นต้นไป

ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส กล่าวอีกว่า การออกไปชี้แจงดังกล่าวจะมีคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด และผู้นำศาสนาในพื้นที่อำเภอนั้นๆ ไปร่วมพบปะด้วยเพื่อชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับหลักคำสอนในคัมภีร์อัลกุรอานซึ่งเป็นคัมภีร์ ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่า การทำร้ายผู้บริสุทธิ์ หรือฆ่าผู้อื่นที่เกิดขึ้นอยู่ในทุกพื้นที่ขณะนี้ไม่มีอยู่ในคัมภีร์อย่างแน่นอน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net