Skip to main content
sharethis
Event Date
ด้วยคณะทำงานฯ จัดงานวันความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ ครบรอบ 21 ปี  ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2557 ประกอบด้วย สภาเครือข่ายกลุ่มผู้ป่วยจากการทำงานและสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย เครือข่ายรณรงค์ยกเลิกแร่ใยหินแห่งประเทศไทย (T-BAN) คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย แผนพัฒนาวิชาการและกลไกคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ (คคส.) องค์กรพัฒนาเอกชนด้านแรงงาน นักวิชาการ และเครือข่ายผู้นำแรงงานในพื้นที่อุตสาหกรรมต่างๆ” ได้มีมติร่วมกันในการจัดงาน “เวทีสมัชชาแรงงาน เรื่อง “การยกเลิก แร่ใยหินถึงข้อเรียกร้องสถาบันความปลอดภัยฯ.เพื่อความพยายามของหลายฝ่ายที่จะทำให้สังคมไทยไร้แร่ใยหิน ที่เป็นสารก่อมะเร็งเยื้อหุ้มปอด มะเร็งปอด โดยแฝงมากับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้อยู่และเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน  สารก่อมะเร็ง  ถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างมากที่สุด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กระเบื้องมุงหลังคากระเบื้องปูพื้น ฝ้าฯลฯ กว่า 3 ปี ที่มีมติ ครม.เห็นชอบแต่ยังไม่มีวี่แววมาตรการดำเนินการเด็ดขาดตามมติดังกล่าวรวมถึงข้อเรียกร้องสถาบันฯที่เครือข่ายแรงงานเรียกร้องและใกล้จะคลอดออกมาในแบบที่ข้าราชการต้องการมากกว่าการรับฟังข้อเสนอของภาคประชาชน จนเข้าปีที่ 21 กรณีโศกนาฎกรรมเคเดอร์ไฟไหม้สังคมไทยยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาความไม่ปลอดภัยและยังไม่สามารถคุ้มครองคนงานให้ปลอดภัยได้จริง 
 
จึงขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมรับฟังติดตามทำข่าว ในวันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม 2557 ณ ห้องทองกวาว จามจุรี ชั้น 1 โรงแรมทีเค พาเลซ (TK Palace Hotel) ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ เวลา 08.00-16.30 น.  และในช่วงเวลา 11.30-12.00น. จะมีการประกาศเจตนารมณ์ของสมัชชาแรงงานในครั้งนี้
 
จัดโดย สภาเครือข่ายกลุ่มผู้ป่วยจากการทำงานและสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย เครือข่ายรณรงค์ยกเลิกแร่ใยหินแห่งประเทศไทย (T-BAN) คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ผู้นำแรงงานในพื้นที่อุตสาหกรรม
สนับสนุนโดย  แผนงานพัฒนาวิชาการและกลไกคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ (คคส.)
สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net