Skip to main content
sharethis
Event Date

งานเสวนาตั้งแต่เวลา 16.30-18.30 น. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ห้องประชุมคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา

ท่ามกลางข้อมูลหลากหลายที่หลั่งไหลในแต่ละวัน การเคลื่อนไหวของมิติทางสังคม วัฒนธรรม การเมือง เศรษฐกิจ ที่หมุนเปลี่ยนได้ทุกเวลา การ "พัก" (พรรค)คุยกันก่อนสักประเดี๋ยวหนึ่ง และร่วมฟังข้อแลกเปลี่ยนของ "พรรคเล็ก" ที่มีต่อการเมืองกระแสหลักของห้วงเวลาในปัจจุบัน
 
ร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยน การตกตะกอนทางความคิด ที่กลายมาเป็น ข้อเสนอ นโยบาย หรืออุดมการณ์ของพรรคที่ถูกจัดว่าเล็ก (หรือตามการนิยามของใครต่างๆ) ท่ามกลางสภาพอากาศที่กำลังเพิ่มองศาความร้อนขึ้น ไม่ต่างจากองศาความร้อนทางการเมืองของประเทศ
 
ประกอบไปด้วยพรรค 
1.) พรรคพลังประชาธิปไตย
2.) พรรคทวงคืนผืนป่าประเทศไทย
3.) พรรคเพื่อสันติ
4.) พรรคเสรีนิยม
5.) พรรคไทยมหารัฐพัฒนา

การเสวนาแบ่งเป็น 2 ช่วง

ช่วงแรก 16.30-18.00 น. วิทยากรจากพรรคการเมืองทั้ง 5 พรรค เสนอจุดยืนและแนวทางนโยบาย ร่วมแลกเปลี่ยนในประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง และ การที่พรรคเล็กมีบทบาทเป็นทางเลือกให้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

ช่วงหลัง 18.00-18.30 น. จัดผู้เข้าร่วมเป็นกลุ่มย่อย 5 กลุ่ม โดยเชิญวิทยากรประจำกลุ่ม กลุ่มละ 1 พรรค ให้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเชิงลึก ในแง่ความที่พรรคเล็กเป็นตัวแทนของกลุ่มประชาชนใด ในแง่นโยบาย ในแง่บทบาทการพัฒนาประชาธิปไตยโดยพรรคเล็ก และประเด็นอื่นๆที่วิทยากรและผู้เข้าร่วมสนใจ

ทั้งนี้ การงานเสวนาอาจต่อเวลาไปอีก 30 นาที จนถึง 19.00 น. ในกรณีที่ผู้ร่วมการเสวนาและวิทยากรยังคงมีประเด็นให้แลกเปลี่ยนอย่างต่อเนื่อง

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net