Skip to main content
sharethis
Event Date

สัมมนา เรื่อง "Fuel Options for Electricity Generation"
 

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน จัดการสัมมนา เรื่อง "Fuel Options for Electricity Generation" เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้รับทราบภาครวมพลังงานของประเทศไทย และต่างประเทศ รวมทั้งทิศทางการจัดหาไฟฟ้าในอนาคต ในวันพุธที่ 10 มีนาคม 2553 เวลา 8.30 – 17.00 น. ณ ห้องแกรน์ บอลลูน โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวชั่น โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน (นายวรรณรัตน์ ชาญนุกูล) เป็นประธานกล่าวเปิดงานสัมมนา และกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ภาพรวมพลังงานไทยในอนาคต" และได้เชิญวิทยากรที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศปาฐกถาพิเศษเรื่อง ภาพรวมพลังงานโลกในอนาคต" ทั้งนี้ ได้จัดให้มีการเสวนาเรื่อง"เปิดศักยภาพพลังงานทางเลือก เชื้อเพลิงการผลิตไฟฟ้าในอนาคต" ระหว่างนักวิชาการ หน่วยงานภาครัฐ และผู้ประกอบการ

ทั้งนี้ สนพ.ได้ดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์สนับสนุนการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน เพื่อเผยแพร่ข้อมูลสถานการณ์พลังงานและนโยบายการจัดหาไฟฟ้าของประเทศไทยในอนาคต ให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้รับทราบข้อมูลสถานการณ์พลังงาน รวมทั้งเหตุผลและความจำเป็นในการกำหนดนโยบายและการดำเนินงานทางด้านพลังงานของรัฐ โดยผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ทางโทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ และกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

สำนักนโยบายไฟฟ้า
กลุ่มจัดหาพลังงานไฟฟ้า
โทร. 0 2612 1555 ต่อ 345, 524, 540
โทรสาร. 0 2612 1384-5
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net