Skip to main content
sharethis

กลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3/2551เรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2550 โดยระบุว่า รัฐธรรมนูญฉบับ 2550 มิใช่รัฐธรรมนูญของปวงชนชาวไทย แต่เป็นผลิตผลของเผด็จการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ ที่กำลังส่งผลทำลายการปกครองในระบอบประชาธิปไตย โดยเฉพาะมาตรา 237 ที่อยู่ในระหว่างดำเนินการกรณีกรรมการบริหารพรรคการเมืองกระทำความผิดตามกฎหมายเลือกตั้งและถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง จะส่งผลให้ต้องดำเนินการยุบพรรคการเมืองดังกล่าวหรือไม่ และต้องเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคคนอื่นที่ไม่ได้รู้เห็นเป็นใจกับการกระทำความผิดนั้นด้วยหรือไม่ เป็นประเด็นเร่งด่วนและอาจก่อให้เกิดวิกฤตทางการเมืองตามมาได้


 


กลุ่มพลเมืองภิวัฒน์ เรียกร้องให้มีการดำเนินการเเก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 โดยเร็วที่สุด โดยให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเป็นเจ้าภาพในการดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ผ่านรัฐสภาที่มาจากเลือกตั้งของประชาชน ด้วยการยึดถือเอารัฐธรรมนูญ 2540 ซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญของปวงชนชาวไทยมาเป็นต้นแบบในการแก้ไข

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net