Skip to main content
sharethis

รมว.ต่างประเทศ ลงพื้นที่แม่สอด ติดตามสถานการณ์การสู้รบในเมียวดี เตรียมความพร้อมฝ่ายไทยรับมือ

 

12 เม.ย. 2567 กระทรวงการต่างประเทศระบุว่า ช่วงเช้าวันนี้ (12 เม.ย.) ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเดินทางลงพื้นที่ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อติดตามพัฒนาการสถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา โดยมี สีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ, พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ตลอดจนผู้แทนระดับสูงจากกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงกลาโหม กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมด้วย

 

รองนายกรัฐมนตรีฯ ได้พบหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และผู้แทนจากหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์บริเวณชายแดนล่าสุด อีกทั้งยังได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเพื่อประเมินผลกระทบและเตรียมความพร้อมของฝ่ายไทยอย่างมีประสิทธิภาพและทันที

 

ส่วนในช่วงบ่ายคณะของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์บริเวณชายแดนล่าสุด พร้อมพบหารือกับผู้แทนระดับสูงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ในช่วงเช้า และสำรวจสถานการณ์ในพื้นที่และการเตรียมความพร้อมของฝ่ายไทย ในพื้นที่ด่านศุลกากรแม่สอด แห่งที่ 2 สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 กรณีมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net