Skip to main content
sharethis

จากกรณีนักกิจกรรมทางการเมืองบีบแตรใส่ขบวนเสด็จพระเทพฯ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นี่คือความเคลื่อนไหวขององค์กรภาครัฐส่วนหนึ่งที่พร้อมใจใส่เสื้อสีม่วง แสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี

ภาพจากเว็บไซต์กระทรวงแรงงาน

กระทรวงแรงงาน

วันนี้ (16 ก.พ.)  เว็บไซต์กระทรวงแรงงานระบุว่า เวลา 09.00 น. “พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานแสดงพลังจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ โดยมี โสภา เกียรตินิรชา อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พร้อมด้วย สมพจน์ กวางแก้ว, กาญจนา พูลแก้ว, ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดี ผู้ตรวจราชการกรม คณะผู้บริหารกรม ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พร้อมใจกันสวมเสื้อสีม่วง ร่วมแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยกล่าวแสดงความจงรักภักดี “ทรงพระเจริญ” เพื่อยึดมั่นและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ณ ลานพระพุทธสุทธิธรรมบพิตร ด้านหน้าอาคารกระทรวงแรงงาน

กระทรวง พม.

เว็บไซต์รัฐบาลไทยระบุว่า วานนี้ (15 ก.พ.)  เวลา 08.30 น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ “วราวุธ ศิลปอาชา” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวแถลงการณ์กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เรื่องขอพระราชทานน้อมแสดงความจงรักภักดีแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ โดยมี ธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. นิกร จำนง ประธานคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. พร้อมคณะที่ปรึกษา อนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง พม. พร้อมคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหนาที่กระทรวง พม. จำนวนกว่า 700 คน เข้าร่วมพิธี

วราวุธ กล่าวตอนหนึ่งว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดพิธีถวายความเคารพและการแสดงความจงรักภักดีแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ เพื่อเป็นการแสดงความระลึกถึงและถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านมีต่อกระทรวง พม. สำคัญที่สุดเป็นสิ่งที่ปวงชนชาวไทยทุกคนพึงตระหนักและพึงหวงแหน ปกป้อง และรักษาเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันที่อยู่เคียงข้างกับพี่น้องประชาชนคนไทยและอยู่คู่กับประเทศชาติมาอย่างยาวนาน การแสดงพลังในครั้งนี้เป็นการแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าจะตราบใด เวลาจะเปลี่ยนไป จะอย่างไรก็แล้วแต่ พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนส่วนใหญ่ พวกเราให้ความเคารพ ให้ความนับถือ และพร้อมที่จะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย และพวกเราจะไม่ยอมให้ใครไม่ว่าจะเป็นบุคคลใด กลุ่มบุคคลใด หรือใครก็แล้วแต่ จะมาลบหลู่ดูหมิ่นหรือพูดในสิ่งที่ไม่ดีถึงสถาบันพระมหากษัตริย์

ภาพจากเว็บไซต์รัฐบาลไทย

กระทรวงมหาดไทย

มติชนออนไลน์รายงานว่า วานนี้ (15 ก.พ.) ที่จังหวัดภูเก็ต “สุทธิพงษ์ จุลเจริญ” ปลัดกระทรวงมหาดไทยและนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย นำผู้ว่าฯ ประธานแม่บ้านมหาดไทย นายอำเภอ และภาคีเครือข่าย 14 จังหวัดภาคใต้ จัดกิจกรรมถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ แด่กรมสมเด็จพระเทพฯ พร้อมร่วมร้องเพลง “ในอุ่นอ้อมอกมั่นคง” 

กระทรวงศึกษาธิการ

เว็บไซต์กระทรวงศึกษาธิการระบุว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการกล่าวว่า วันนี้เป็นวันแห่งความรัก แต่สำหรับกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ถือเป็นวันแสดงพลังรักสีม่วง ที่แสดงออกให้เห็นว่าชาว ศธ. ได้แสดงสัญลักษณ์แห่งความรักและความจงรักภักดีแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ เพราะสีม่วงเป็นสีประจำพระชนมวารของพระองค์ หน่วยงานในสังกัดและหน่วยงานในกำกับ จึงพร้อมใจสวมเครื่องแต่งกายสีม่วงโดยพร้อมเพรียงกัน เป็นการแสดงความรักและความจงรักภักดีที่พระองค์ท่านมีพระเมตตาต่อวงการการศึกษา อย่างหาที่สุดมิได้

ภาพจากเว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net