Skip to main content
sharethis

สภาฯ เปิดรับฟังความคิดเห็นร่าง พ.ร.บ.ผู้สูงอายุและบำนาญพื้นฐานแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....
ที่เสนอโดย นิมิตร์ เทียนอุดม กับประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 42,445 คน เปลี่ยน 'เบี้ยยังชีพ' ให้เป็น 'บำนาญแห่งชาติ' ถ้วนหน้า 3,000 บ.

 

29 ม.ค.2567 จากเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.66 ภาคประชาชนหลากหลาย ยื่นรายชื่อ 42,445 รายชื่อ  เสนอ ร่าง พ.ร.บ.ผู้สูงอายุและบำนาญพื้นฐานแห่งชาติ พ.ศ. … เปลี่ยนสงเคราะห์เป็น ‘ถ้วนหน้า’ เพิ่มบำนาญเป็น 3,000 บาท ต่อปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา สภาฯ เปิดรับฟังความคิดเห็นร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าวแล้ว ผ่าน https://www.parliament.go.th/section77/survey_detail.php?id=343 โดยมีกำหนดถึงวันที่ 23 ก.พ.นี้

"มาช่วยกันสนับสนุนให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยการให้รัฐนำเงินภาษีมาจัดสวัสดิการด้านรายได้แบบรายเดือนให้กับผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่อง เพียงพอ ยั่งยืน และสมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์" เพจบำนาญแห่งชาติโพสต์ชวนให้เข้าร่วมแสดงความเห็น

วันเดียวกัน (23 ม.ค.) เพจบำนาญแห่งชาติ โพสต์ด้วยว่า สืบเนื่องร่าง พ.ร.บ.นี้ เป็นร่างที่มีการเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ทางสภาฯ เลยทำจดหมายมาแจ้งให้ทราบว่าถ้าทางเราไม่มีอะไรคัดค้าน ทางสภาฯ จะส่งร่างกฎหมายไปให้นายกฯ รับรองก่อนเข้าสภา ซึ่งระยะเวลาในการให้นายกฯ รับรองไม่ได้กำหนดไว้แน่นอน ต้องดูว่างร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวจะอยู่ในมือนายกฯ อีกนานแค่ไหนก่อนเข้าสภาฯ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net