Skip to main content
sharethis

รร.สั่งหยุดสอน-สพฐ.สั่งย้าย กรณีครู รร.ดังย่านสำโรง ใช้เข็มกลัดทิ่มปากนักเรียน 36 คน ลงโทษเหตุเชื่อว่า นร.คายหมากฝรั่งในห้องเรียนแต่ไม่มีใครยอมรับ ด้านผู้ปกครองเข้าแจ้งความ-หารือ ผอ.

26 ม.ค. 2567 ความคืบหน้ากรณีวานนี้ (25 ม.ค.) ครูโรงเรียนดังย่านสำโรงได้ทำการลงโทษนักเรียน ป.2 ทั้งชั้นเรียนรวม 36 คน โดยใช้เข็มกลัดทิ่มในปากจนเป็นแผล 

ทวิตเตอร์นักเรียนเลวรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยอ้างคำบอกเล่าจากผู้ปกครอง ระบุว่า ครูได้เดินไปเหยียบหมากฝรั่ง และพบว่าไม่มีใครยอมรับผิด ครูจึงสั่งให้เด็กนั่งเรียงกัน ให้จุดธูปสาบาน ก่อนเอาเข็มเล่มเดียวทิ่มปากเด็กทุกคนจนเป็นแผลเลือดออก

ล่าสุดเช้าวันนี้ (26 ม.ค.) มติชนออนไลน์รายงานว่า อภิชา เพ็ชรน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดด่านสำโรง ได้นัดผู้ปกครองของ นร.ทั้ง 36 คน มาพูดคุยและหาข้อตกลงร่วมกันภายในห้องประชุมในโรงเรียน โดยในระหว่างการหารือมิได้ให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในแต่อย่างใด

ขณะที่พีพีทีวีรายงานว่า ครูยอมรับว่าทำจริง ด้านโรงเรียนได้ตั้งกรรมการเพื่อสอบข้อเท็จจริง และรายงานไปยังเขตพื้นที่การศึกษาปฐมศึกษาสมุทรปราการไปตั้งแต่วันเกิดเรื่อง เพื่อดำเนินการลงโทษทางวินัยกับครูทั้งสองคน เบื้องต้นมีคำสั่งให้ครูทั้งสองคน หยุดปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อน และย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ส่วนกลาง ส่วนโทษนั้นหามีการสอบสวนและทำเกินกว่าเหตุ อาจถึงขั้นไล่ออก

ส่วนบรรยากาศภายห้องประชุม พีพีทีวีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ทางโรงเรียนได้ประสาน พนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เข้ามาอำนวยความสะดวกกับผู้ปกครอง ด้านการรับแจ้งความความ จากนี้จะได้ให้ผู้ปกครองนำบุตรหลานของตนเองไปตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลในเครือข่ายของโรงเรียนได้เลย เพื่อที่จะได้ทำข้อมูล จำนวนเด็กที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของครู ทั้งหมดว่ามีกี่ราย

​พีพีทีวี รายงานความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 15.22 น. ว่า ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน​ หรือ​ (รองเลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเรื่องนี้แล้ว และได้มีคำสั่งให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องนี้โดยด่วนโดยสั่งย้ายครู คนดังกล่าว มาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตทันที พร้อมกับมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และอีกเรื่องเร่งด่วนส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เยียวยา นักเรียนผู้เสียหายทั้ง 36 คน พานักเรียนไปตรวจร่างกายและบาดแผล ที่ถูกเข็มทิ่ม ป้องกันปัญหาการติดเชื้อ​

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net