Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิด ต.ศาลาขาว อ.เมืองสุพรรณบุรี ผู้เสียชีวิต 23 ราย และยังบาดเจ็บอีก 6 ราย ขณะที่ย้อนดูภายใน 6 เดือน เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิดแล้ว 4 ครั้งทั้งที่สุพรรณบุรี เชียงใหม่และนราธิวาส

18 ม.ค.2567 จากเหตุวานนี้ (17 ม.ค.) ช่วงเวลาราว 15.30 น. โรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่ หมู่​ที่ 3 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พร้อมเกิดไฟลุกไหม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน

กรมประชาสัมพันธ์รายงาน ผ่าน X บัญชี NNT @nnthotnews เมื่อเวลา 20.43 น. ว่า ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสุพรรณบุรี รายงานยืนยันชื่อผู้เสียชีวิต 20 ศพแล้ว ส่วนอีก 3 ยังพิสูจน์ไม่ได้ (รวม 23 ศพ) และยังบาดเจ็บอีก 6 ราย รักษาอยู่ รพ.ในพื้นที่ ต.ศาลาขาว อ.เมืองสุพรรณบุรี จนท.อยู่ระหว่างตรวจสอบจุดเกิดเหตุ-เก็บร่างผู้เสียชีวิต ที่กระจัดกระจาย

สำหรับโรงงานแห่งนี้มีคนงานทำงานทั้งหมดประมาณ 30 คน รายงานจากไทยพีบีเอสระบุด้วยว่า โรงงานดังกล่าว ได้รับอนุญาต​ถูกต้อง และเป็นโรงงานเดียวกับที่เคยเกิดเหตุระเบิดมาแล้วเมื่อวันที่ 30 พ.ย.2565 ครั้งนั้น มีผู้เสียชีวิต 1 คน คนงานบาดเจ็บอีก 3 คน

ในรอบระยะเวลา 6 เดือน มีเหตุโรงงานพลุระเบิดอย่างน้อย 4 ครั้ง นอกจากครั้งนี้แล้ว อีก 3 ครั้งประกอบด้วย

บ้านสันต้นผึ้งใหม่ ดอยสะเก็ด เชียงใหม่

24 ก.ค. 2566 โรงงานทำพลุดอกไม้ไฟระเบิดที่ บ้านสันต้นผึ้งใหม่ หมู่ 14 ต.สันปูเลย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 8 ราย และยังส่งผลให้บ้านเรือนกว่า 30 หลังคาเรือนที่ได้รับความเสียหายในรัศมีประมาณ 500 เมตร จากจุดเกิดเหตุ

กลางตลาดมูโนะ นราธิวาส

29 ก.ค. 2566 เกิดเหตุโกดังดอกไม้ไฟ เก็บพลุระเบิดกลางตลาดมูโนะ ในพื้นที่ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ และบ้านเรือนประชาชนได้รับ ความเสียหายเป็นจำนวนมาก ยอดวันที่ 30 ก.ค.66  มีผู้เสียชีวิต จำนวน 12 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 121 ราย อาการหนัก 1 ราย อาการปานกลาง 9 ราย กลับบ้านได้ 101 ราย พักอาศัยที่ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย ศูนย์กีฬา อบต.มูโนะ จำนวน 10 ราย และมีผู้ลงทะเบียนเพื่อขอรับความช่วยเหลือแล้วจำนวน 365 ราย

สันทราย เชียงใหม่

15 พ.ย. 2566 เกิดเหตุโรงงานดอกไม้ไฟ  พื้นที่ ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เกิดระเบิด เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย แรงระเบิดทำให้โรงงานผลิตดอกไม้ไฟและพลุ สภาพพังเสียหายทั้งหลัง ทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหาย  

เรียบเรียงจาก ไทยพีบีเอส คมชัดลึกออนไลน์ และไทยรัฐออนไลน์

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net