Skip to main content
sharethis

ททท. เปิดตัวโครงการ “THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE”  ชู Soft Power 5F ของไทย 'Soft Power' เตรียมจัด ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุดใน 1 นาที ใส่กางเกงช้างเยอะที่สุดใน 1 นาที กินปาท่องโก๋ มากที่สุดใน 1 นาที  สวมหน้ากากผีตาโขนมากที่สุดใน 1 นาที และกินป๊อบคอร์นได้เยอะที่สุดใน 1 นาที บันทึกสถิติโลก

16 ม.ค. 2567 เว็บไซต์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. รายงานว่า วันนี้ (16 ม.ค.) ที่อาคาร ททท. สุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE” นำเสนอ Soft Power 5F ของไทย ได้แก่ Food (อาหาร) Fashion (การออกแบบแฟชั่นไทย) Film (ภาพยนตร์) Fight (มวยไทย) และ Festival (เทศกาลประเพณีไทย) เพื่อขานรับนโยบาย Soft Power ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ โดยมี นิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เข้าร่วมแถลงข่าว พร้อมเชิญชวนผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันในวันที่ 21 – 27 ก.พ.นี้ ที่พาร์คพารากอน สยามพารากอน

คณะปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กิจกรรม “THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE” เป็นการขานรับนโยบายยุทธศาสตร์ของรัฐบาลที่ได้จัดตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและพัฒนาศักยภาพการแข่งขันของประเทศไทยในตลาดโลก เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่าน Soft Power ในแง่ของการแสดงอัตลักษณ์สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย เพื่อทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำด้าน Soft Power รวมถึงดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก

รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรม “THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE” ครั้งนี้ ททท. ได้ร่วมกับ GUINNESS WORLD RECORDS™ จัดการแข่งขันใน 5 หัวข้อที่สุดของโลก ได้แก่ 1) ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุดใน 1 นาที 2) ใส่กางเกงช้างเยอะที่สุดใน 1 นาที 3) กินสตรีทฟู้ด (ปาท่องโก๋) มากที่สุดใน 1 นาที 4) ใส่หน้ากาก (หน้ากากผีตาโขน) ได้มากที่สุดใน 1 นาที 5) กินป๊อบคอร์นได้เยอะที่สุดใน 1 นาที โดยการแข่งขันแต่ละรายการได้เลือกเอาสินค้าท่องเที่ยวและ Soft Power ซึ่งเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวต่างชาติมานำเสนอ อาทิ ปาท่องโก๋ ได้ติดอันดับ 1 ใน 5 ขนมสตรีทฟู้ดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกจาก TasteAtlas กางเกงช้างเป็นที่รู้จักและเป็นของฝากยอดนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ มวยไทยเป็นกีฬาซึ่งมีชื่อเสียงในระดับโลก และเทศกาลผีตาโขนซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมเฉพาะถิ่นที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

กิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 21 – 27 ก.พ.นี้ที่พาร์คพารากอน สยามพารากอน แบ่งออกเป็นรอบ รอบละ 10 นาที หมุนเวียนตามลำดับ ได้แก่ กินปาท่องโก๋มากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่นวมต่อยลูกโป่งแตกมากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 3 คน) กินป๊อบคอร์นได้เยอะที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่กางเกงช้างมากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) ใส่หน้ากากผีตาโขน ได้มากที่สุด (ผู้แข่งขันรอบละ 10 คน) โดยมีลำดับการจัดกิจกรรมในแต่ละวัน ดังนี้

- วันที่ 21 ก.พ.2567 เริ่มแข่งขันหัวข้อแรกเวลา 12.00 น. – 20.40 น. ตามลำดับ รวมการแข่งขันทั้งหมดหัวข้อละ 9 รอบ

- วันที่ 22 – 26 ก.พ. 2567 เริ่มแข่งขันหัวข้อแรกเวลา 11.00 น. – 20.40 ตามลำดับ  รวมการแข่งขันทั้งหมดหัวข้อละ 10 รอบ

- วันที่ 27 ก.พ. 2567 คณะกรรมการตรวจสอบผลการแข่งขันจาก VDO ที่ถูกบันทึกไว้ระหว่างการแข่งขันของผู้ที่ทำสถิติสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 พร้อมบันทึกสถิติและรับประกาศนียบัตรจาก Guinness World Records

โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันผ่านเว็บไซต์ของโครงการ หรือสมัครที่จุดลงทะเบียนภายในงาน โดยสามารถลงแข่งขันได้มากกว่า 1 รายการ และเลือกลงแข่งขันในแต่ละหัวข้อได้ไม่เกิน 3 ครั้ง

ผู้เข้าแข่งขันที่ชนะการแข่งขันในลำดับที่ 1 - 10 ของแต่ละหัวข้อจะได้รับของรางวัล ดังนี้ ผู้ชนะลำดับที่ 1 จะได้รับใบประกาศเกียรติคุณ “Guinness World Records” พร้อม Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท ผู้ชนะลำดับที่ 2 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท ผู้ชนะลำดับที่ 3 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยว และเงินรางวัลมูลค่า 3,000 บาท ผู้ชนะลำดับที่ 4 ถึงลำดับที่ 10 จะได้รับ Voucher ท่องเที่ยวเป็นของที่ระลึก

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่เข้าชมงาน “THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE”  สามารถร่วมกิจกรรมออฟไลน์ได้ที่บูธกิจกรรม แชะ แชร์ เช็คอิน ด้วยการถ่ายภาพบรรยากาศภายในงาน โพสต์ลงในสื่อ Social Media อาทิ Facebook, Instagram, X และ TikTok พร้อมติด #THAILANDSOFTPOWERCHALLENGE และรับของที่ระลึกมากมาย มากไปกว่านั้น สำหรับผู้ที่รีวิวบรรยากาศภายในงานหรือสร้างสรรค์เนื้อหาโปรโมต Soft Power (5F) ลงบน TikTok ผ่าน #THAILANDSOFTPOWERCHALLENGE ยังสามารถลุ้นรับของที่ระลึกจากทางโครงการฯ จำนวน 30 รางวัล อีกด้วย

ภายในงานแถลงข่าวยังมีตัวแทนครีเอเตอร์จาก TikTok ได้ร่วมเสวนาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE ได้แก่ คุณกฤษนัย บัวศรี ครีเอเตอร์ TikTok @ohm_plengg ตัวแทน Food คุณสาธิดา ปานสิทธิชัย ครีเอเตอร์ TikTok @wonderdastory ตัวแทน Fashion คุณศตวรรษ นักบุญ ครีเอเตอร์ TikTok @topmie ตัวแทน Film คุณภัคนิพัทธ์ สุดงาม ครีเอเตอร์ TikTok @nuttopak ตัวแทน Fight คุณสุภาภรณ์ สกีน ครีเอเตอร์ TikTok @kruyuy.supaporn ตัวแทน Festival โดยครีเอเตอร์ทั้ง 5 ท่าน จะร่วมกับการสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจบน TikTok ตามแนวทางของครีเอเตอร์แต่ละท่าน เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net