Skip to main content
sharethis

‘กัณวีร์’ อัปเดตความคืบหน้า เรื่องการช่วยเหลือ 116 คนไทยเหยื่อค้ามนุษย์ในประเทศเพื่อนบ้าน ว่าขณะนี้กำลังได้รับความช่วยเหลือจาก จนท. ของ 2 ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ขอทางการไทยเร่งประสานช่วยเหลือ

20 ต.ค. 2566 กัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุการณ์ที่ คนไทย 116 คนที่เป็นเหยื่อค้ามนุษย์ในประเทศเพื่อนบ้าน ว่าขณะนี้รัฐบาล 2 ประเทศเพื่อนบ้านอยู่ในระหว่างให้การช่วยเหลือ

ภาพ: ทีมสื่อพรรคเป็นธรรม 

เมื่อเวลา 13.55 น. กัณวีร์ ให้สัมภาษณ์กับ ฐปนีย์ เอียดศรีไชย ผู้ก่อตั้งและนักข่าวจากสำนักข่าวเดอะรีพอร์ตเตอร์ ระบุว่า ผู้เสียหายมีตั้งแต่อายุ 14 จนถึง 40 ขณะนี้อยู่ในความคุ้มครองของรัฐบาลของ 2 ประเทศเพื่อนบ้านแล้ว แต่ว่ายังมีเหยื่ออีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้ออกมา ตนเชื่อมั่นว่ารัฐบาลทั้ง 2 ประเทศที่เกี่ยวข้องก็จะเร่งช่วยออกมาให้ได้ทั้งหมด แต่ไม่สามารถพูดชื่อประเทศได้เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้เสียหาย

ทั้งนี้ ตนรู้สึกดีใจที่ได้รับทราบว่าได้มีความร่วมมือระหว่างทางการของสองประเทศในการช่วยเหลือขอขอบคุณทางการของทั้งสองประเทศที่เกี่ยวข้องที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน และหวังว่าจะช่วยเหยื่อออกมาให้ได้ทั้งหมดโดยเร็ว

ตอนนี้ทางการไทยต้องเร่งประสานหาที่พักให้เหยื่อที่ถูกช่วยเหลือออกมาได้แล้วให้มีที่พักและอาหารจนกระทั่งรอการนำกลับมายังไทยโดยสวัสดิภาพ 

กัณวีร์กล่าวด้วยว่า เป็นกำลังใจให้เหยื่อที่กำลังจะถูกช่วยออกมา ผู้ที่รับความช่วยเหลือแล้ว และทางการไทยที่จะดูแลและให้ความดูแลทุกคนอย่างดี และขอขอบคุณรัฐบาลทั้งสองประเทศที่ได้ช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ออกมาได้ด้วยใจบริสุทธิ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net