Skip to main content
sharethis

รองหัวหน้าพรรค รทสช. เผยตอนนี้เพื่อไทยยังไม่ได้ติดต่อมา แต่เห็นภูมิใจไทยและเพื่อไทยจับมือกันตั้งรัฐบาลได้ก็เป็นเรื่องดี พร้อมขอให้เลิกวาทกรรม “มีลุงไม่มีเรา” เพราะตอนนี้ประยุทธ์ก็ลาออกจาก รทสช.แล้ว

8 ส.ค.2566 ไทยรัฐออนไลน์ และประชาชาติธุรกิจ รายงานถึงการให้สัมภาษณ์ของ ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ต่อเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลว่าตนไม่ได้อยู่ในกระบวนการเจรจาแต่เท่าที่ทราบยังไม่มีข้อมูลประสานมา และในการประชุมพรรควันนี้คงจะมีการพูดคุยกันในพรรคถ้าหากมความคืบหน้าหัวหน้าพรรคก็คงจะแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

ในรายงานมีการกล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะไปร่วมรัฐบาลนั้นจะไปแบบเป็นกลุ่มหรือบุคคล รองหัวหน้าพรรคตอบประเด็นนี้ว่าความเห็นส่วนตัวคือควรจะไปร่วมในนามพรรค และหลัการต้องไปทั้งพรรคเพราะการเมืองที่ดีต้องพูดคุยกันในกระบวนการของพรรค แต่ถ้ามีสมาชิกคิดอย่างก็เป็นสิทธิ์ของสมาชิกเพราะการโหวตแคนดิเดตนายกฯ เป็นสิทธิ์ของ ส.ส.ทุกคนแต่ที่ได้เห็นว่าพรรคภูมิใจไทยและพรรคเพื่อไทยสามารถรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้ก็เป็นเรื่องที่ดี ที่พรรคเพื่อไทยบอกว่าเป็นการสมานฉันท์ปรองดองนั้นถือเป็นทิศทางที่ดี ถ้าเดินหน้าไปแบบนี้ก็จะใช้เวลาไม่นาน

ธนกรได้ตอบถึงประเด็นเรื่องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ที่ได้ประกาศลาออกจากพรรคและประกาศวางมือทางการเมืองไปก่อนหน้านี้ว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับพรรคในเรื่องนี้ด้วยเพราะพล.อ.ประยุทธ์ไมได้อยู่ในพรรคและไม่ได้เล่นการเมืองแล้วจึงน่าจะจบเรื่องนี้ได้แล้ว ทุกพรรคน่าจะพูดคุยกันได้โดยไม่มีเงื่อนไขเรื่อง “มีลุงไม่มีเรา” เพราะพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลได้ต้องดูที่นโยบายและแนวทางการทำงานของพรรค

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net