Skip to main content
sharethis

10 ‘คนบันเทิง’ เปิดหน้าโพสต์ หลัง 'พิธา' ไม่ผ่านโหวตนายกฯ รอบแรก

  • ไหมไทย หัวใจศิลป์ ศิลปินหมอลำ โพสต์ฟาด “ส.ว. ที่งดออกเสียง มึงเก็บเส้นเสียงไว้ทัวร์คอนเสิร์ต กันรึไง กู ask real”

  • โฟกัส จีระกุล นักแสดง โพสต์เดือด “บางคนแก่แล้ว แก่เลย แก่แล้วไม่มีคนเคารพ แก่แล้วตายอย่างโดดเดี่ยว! ตายแล้วก็ถูกลืม ตายไปพร้อมกับคำสาปแช่ง #โหวตนายก”

  • อิมเมจ-สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ ศิลปินดัง ทวีตวิจารณ์ เหมือนโดนขโมยเวลาชีวิต หมดแรงโมโห ช่วยออกไปที

“หมดแรงที่จะโมโหละ เหมือนโดนขโมยเวลาชีวิตไป 9 ปี พลาดโอกาสไปอีกเยอะ พูดอะไรก็ไม่ค่อยได้ เดี๋ยวจะโดนถล่ม เสียสุขภาพจิต +Red tour 2014 live in bkk เหนื่อยมากแล้ว ขอร้องละ ช่วยออกไปสักทีได้ไหม”

  • แป้งโกะ-จินตนัดดา ลัมะกานนท์ นักแสดงและศิลปิน ทวีตวิจารณ์ ส.ว.-นักการเมืองไม่อยู่ข้าง ปชช.

“ประชุมสภาวันนี้ ทำให้เราเห็นชัดเจน 100% เลยว่า ในสายตาของ สว. และนักการเมืองหลายๆ คนนั้นไม่เคยมีคำว่าประชาชนและอนาคตของประเทศอยู่ในสายตาของเค้าเลย #โหวตนายก”

  • อัด-อวัช รัตนปิณฑะ นักร้องและนักแสดง ทวีตถาม ฝืนมติมหาชน ไม่ให้โกรธได้ไง

“จะไม่ให้โกรธได้อย่างไร เมื่อการเลือกตั้งคือความหวังในการเปลี่ยนแปลงอนาคตและคุณภาพชีวิตของคนในประเทศ ซึ่งประชาชนได้ลงมติเลือกผู้แทนของเขามาแล้วผ่านการเลือกตั้ง แต่สุดท้ายระบบที่ไม่ยุติธรรมและบุคคลที่ไร้เกียรติ ไร้ประโยชน์ทั้งหลายต่างเลือกที่จะฝืนมติของประชาชน  #โหวตนายก”

  • แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช นักแสดงดัง ทวีตถาม “คือให้ออกไปเลือกตั้งกันพอเป็นพิธี ขำๆอย่างงี้อะหรอ เอาดีๆ”

  • เต-ตะวัน วิหครัตน์ ทวีตรัวๆ ฟาดพวก ‘เม็ดเยอะ’ ไม่ยอมรับผลเลือกตั้ง 

“การเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยเนี่ย มันก็แค่เลือกตั้ง ยอมรับผล ให้ผู้ชนะทำงาน รอดูผลงาน ครบวาระ เลือกใหม่ ไม่ต้องมาทำซับซ้อน มันไม่ได้ดูฉลาด มันดูขี้โกง ถ้าทำไม่ได้ก็ถือว่าน่าอายหลายๆ ประเทศที่เค้าเอาเงินและเวลาไปพัฒนาชาติ ความเป็นอยู่ ทรัพยากรธรรมชาติและมนุษย์ แทนที่จะมาจมปลักดักดานกับการต่อสู้ทางการเมืองที่ไม่ไดัเกิดประโยชน์อะไรกับประชาชนเลย การเมืองที่ดีไม่ไช่การเมืองที่เหลี่ยมจัด เม็ดเยอะ ฉลาดแกมโกง ปากว่าตาขยิบ แต่เป็นการเมืองที่ตรงไปตรงมา รับใช้ส่วนรวม และเคารพสมาชิกส่วนใหญ่ของแผ่นดินอย่างแท้จริง”

  • เบิ้ล ปทุมราช นักร้องและนักแสดงดัง ฟาดรัว พวกงดออกเสียง-ไม่เห็นชอบ โพสต์ ทิ้งท้าย “1 เสียงในพื้นที่สว่าง ต้องมาต่อสู้ กับ หลายเสียง ในที่แคป และ สกปรก แต่ก็จะสู้”

“มีช็อตนึงที่เสียงใมค์บอกว่าไม่เห็นชอบ แล้วมีเสียงหัวเราะ คือ มันตลก หม่องใด๋ ผุลุ้นกะลุ้น มันระดับประเทศ บ่แม่นวงไพ่ นะเว้ย”

“อั่น งด ออกเสียงนิ สิหอบสังขาร ไปเปลืองแอร์ ทำไม สงสัยเวลา กินเหล้า ก็คง งดออกตังค์”

  • กวาง-กมลชนก เขมะโยธิน นักแสดงรุ่นใหญ่ โพสต์ตั้งคำถาม เราเลือกตั้งกันไปทำไม 6 พันล้าน

“เราปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดี ไปใช้สิทธิเลือกตั้งทุกครั้ง ผลออกมาอย่างไรเราก็เคารพเสียงส่วนใหญ่(ที่ออกไปเลือกตั้ง)เสมอ คนที่ไม่ไปออกเสียงก็ต้องยอมรับผลนั้นตามกติกาเพราะตนละเลยหน้าที่เอง หรือไปเลือกแต่ผลออกมาไม่ถูกใจ เราก็ต้องมีน้ำใจนักกีฬายอมรับมัน โดยไม่ควรมีข้ออ้างใดๆ

… แต่ถึงวันนี้ยังคงมีความแตกแยกทางความคิดมากมาย เราจะตอบคำถามอย่างไร เมื่อเด็กๆถามว่า”ประชาชนอย่างเราจะไปเลือกตั้งกันทำไมให้สิ้นเปลืองเวลาและงบประมาณแผ่นดินเกือบ 6 พันล้าน ?”

ตั้งคำถามในฐานะประชาชนคนธรรมดา ที่พร้อมรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทุกคน ขอบพระคุณสำหรับความคิดเห็นที่สร้างสรรค์อย่างสุภาพชน ไม่หยาบคายและไม่ใช้อารมณ์กันนะคะ ขอบคุณมากค่ะ”

  • ฟลุ๊ค-กะล่อน เน็ตไอดอลดัง ทวีต “แน่จริงมึงให้ประชาชนโหวตเลือก ส.ว. มั้ย ? เข้ามาได้แบบขี้โกงยังมั่น”

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net