Skip to main content
sharethis

'กรณ์ จาติกวณิช-วรวุฒิ อุ่นใจ' หัวหน้าและรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ประกาศลาออกจากพรรค คาดเพราะพลาดเป้า ส.ส.ต่ำสิบ จึงแสดงสปิริต จ่อประชุมหารือกลับมาใช้ชื่อ ‘ชาติพัฒนา’ เหมือนเดิม

25 มิ.ย. 2566 นายกรณ์ จาติกวณิช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า หลังช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ได้เข้าพบและยื่นจดหมายถึง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อขอบคุณในความไว้วางใจที่ท่านได้มอบให้

ทั้งนี้ ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ทุกคะแนนเสียงที่ได้สนับสนุนแนวคิดทางการเมืองของพวกเรา ตนเองจะสนับสนุนนโยบายทั้งหมดที่ได้นำเสนอในสถานะประชาชนคนหนึ่งต่อไป และตลอดช่วง 18 ปีที่ผ่านมา รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสรับใช้ประชาชนและประเทศที่ตนรักในฐานะนักการเมืองคนหนึ่งที่มาจากการเลือกตั้ง 

“ผมขอขอบคุณทุกๆ คน ที่ช่วยผมทำภารกิจนี้มานับแต่ปี 48 บ้านเมืองเรายังมีปัญหาอีกมากมายรอการแก้ไข ผมขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนนักการเมืองจากทุกพรรค และขอให้กำลังใจเป็นพิเศษแก่นักการเมืองที่กำลังจะเริ่มทำงานในสภาฯ เป็นครั้งแรก อย่าให้ความต้องการเอาชนะครอบงำจิตใจและการแสดงออกของท่านจนเกินไป ทำงานด้วยการสร้างพลังบวกร่วมกันในสังคมให้ได้ ผมจะคอยเป็นกำลังใจ” ก่อนจะทิ้งท้ายว่า ช่วงนี้ขอพาครอบครัวไปพักผ่อน ติดหนี้ที่บ้านไว้เยอะครับ ขอบคุณทุกๆ คนจากใจ

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าต่อมานายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า แชร์โพสต์ของ นายกรณ์ จาติกวณิช ที่ได้โพสต์แจ้งลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมระบุว่า "คุณ​กรณ์​ได้ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ผมในฐานะรองหัวหน้าพรรคก็ลาออกด้วยเช่นกันครับ

ก็คงทำบทบาทในฐานะ ผู้สนับสนุนธุรกิจ SME และผู้ประกอบการไทย ในบทบาทของนักธุรกิจ​เอกชนแบบที่ทำมาตลอดชีวิตครับ

ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนครับ" 

คาดเพราะพลาดเป้า ส.ส.ต่ำสิบ จึงแสดงสปิริต จ่อประชุมหารือกลับมาใช้ชื่อ ‘ชาติพัฒนา’ เหมือนเดิม

สำนักข่าวไทย รายงานอ้างแหล่งข่าวจากพรรคชาติพัฒนากล้า หลังจากที่ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ลาออก ว่า ข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่ นายกรณ์ ได้โพสต์ชี้แจงต่อสาธารณะ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการทะเลาะเบาะแว้งและมีการพูดคุยกันดี ทั้งนี้ก่อนที่นายกรณ์ จะลาออก ก็ได้มีการแจ้งและพูดคุยกับทางพรรคด้วยดี

รายงานข่าวระบุอีกว่า เหตุผลของการลาออก มาจากผลการเลือกตั้งที่ไม่ได้เป็นไปตามเป้าเดิม ที่จะพา ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า ไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่ง ซึ่งถือว่าพลาดเป้าไปมาก ดังนั้นการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคของนายกรณ์ ถือว่าเป็นการแสดงสปิริต

อย่างไรก็ตาม คาดว่าสัปดาห์หน้าทางพรรคฯ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหาร เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคฯ คนใหม่ รวมถึงพิจารณาแนวทางที่จะเปลี่ยนชื่อพรรค กลับมาเป็นพรรคชาติพัฒนาเหมือนเดิมหรือไม่

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net