Skip to main content
sharethis

3 หน่วยเลือกตั้งใกล้พื้นที่ 'โรงเรียนช่างฝีมือทหาร' พบคะแนน 'ก้าวไกล' นำขาด ทั้งที่พรรคมีนโยบายปฏิรูปกองทัพ หลังเลือกตั้งซ่อมต้นปี 65 ก็นำมาแล้ว

 

14 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (14 พ.ค.) เวลา 20.00 น. เขตจตุจักร จันทรเกษม หน่วย 7 8 และ 9 ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ผลการนับคะแนนเลือกตั้งทั่วไป  ปรากฏว่าเป็นพื้นที่ๆ พรรคก้าวไกลมีคะแนนนำทั้งบัญชีรายชื่อและแบ่งเขต

  • หน่วยที่ 7 บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลได้ 465 คะแนน พรรคเพื่อไทยได้ 105 คะแนนและพรรครวมไทยสร้างชาติ 104 คะแนน ส่วนแบ่งเขตพรรคก้าวไกลได้  441 คะแนน พรรครวมไทยสร้างชาติ 107 คะแนน และเพื่อไทยได้ 96 คะแนน
  • หน่วยที่ 8  บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลได้ 284 คะแนน พรรครวมไทยสร้างชาติ 166 คะแนน พรรคเพื่อไทยได้ 74 คะแนน ส่วนแบ่งเขตพรรคก้าวไกลได้ 285 คะแนน พรรครวมไทยสร้างชาติ 148 คะแนน
  • หน่วยที่ 9 บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลได้ 269 คะแนน พรรครวมไทยสร้างชาติ  146 คะแนน แบะพรรคเพื่อไทยได้ 140 คะแนน ส่วนแบ่งเขตพรรคก้าวไกลได้ 260 คะแนน เพื่อไทยได้ 134 คะแนนแบะ พรรครวมไทยสร้างชาติ 125 คะแนน

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคก้าวไกลมีนโยบายเกี่ยวกับกองทัพประกอบด้วย ยกเลิกการบังคับการเกณฑ์ทหาร ปฏิรูปกองทัพ เปลี่ยนเป็นระบบสมัครใจร้อยเปอร์เซ็นต์ ปฏิรูปให้เกิดประสิทธิภาพอย่างมากในปัจจุบัน เพื่อให้งบประมาณที่สิ้นเปลืองถูกเปลี่ยนถ่ายสู่สวัสดิการและประโยชน์ของประชาชนโดยแท้จริง ให้การเกณฑ์ทหารในเดือน เม.ย.นี้ เป็นการเกณฑ์ทหารครั้งสุดท้าย เช่นเดียวกันพรรคเพื่อไทยที่เสนอยกเลิกการเกณฑ์ทหารจากการบังคับ ให้เป็นโดยสมัครใจ เปิดกว้างในการสมัครออนไลน์ให้ทำง่ายและครอบคลุม โดยไม่กำหนดเป้าหมายการรับ เพื่อทำให้เป็นทหารมืออาชีพ รับลดงบกลาโหมลง 10 % เพื่อนำไปสนับสนุนคนรุ่นใหม่ เพื่อให้งบประมาณที่ใช้เหมาะสมสอดคล้องกับความเป็นจริง

อนึ่งพื้นที่นี้เมื่อ ม.ค.ปีที่แล้วการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 9 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงเรียนช่างฝีมือทหาร โดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ผู้ที่ได้คะแนนเป็นอันดับที่ 1 คือ กรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ได้รับคะแนนไปทั้งหมด 217 เสียง ตามมาด้วย สุรชาติ เทียนทอง พรรคเพื่อไทย อันดับ 2 ได้รับคะแนน 79 เสียง อันดับ 3 คือ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคกล้า ได้คะแนน 14 เสียง และอันดับ 4 คือ สรัลรัศมิ์ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนน 13 คะแนน

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net