Skip to main content
sharethis

'ไทยสร้างไทย' ปราศรัยอุดร ยกพี่น้องชาวอุดร นักสู้เพื่อประชาธิปไตย ย้ำ “ไม่เอาลุง ไม่เอาความขัดแย้ง ไทยสร้างไทยคือคำตอบ” ออกจากความขัดแย้งการเมืองสองขั้ว สร้างทางรอดให้กับประเทศ นำประชาชนไปสู่ชัยชนะ - 'ประยุทธ์' นำ รทสช.ล่องใต้อีก 3 จังหวัด ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขตหาเสียงกระบี่ พังงา ภูเก็ต ประกาศสานต่อบัตรลุงตู่ คนละครึ่ง เที่ยวด้วยกัน ไม่ต้องเริ่มใหม่ พร้อมแก้ปัญหาปากท้อง หนี้สิน


ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

7 พ.ค.  2566 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 32 ลงพื้นที่ จังหวัดอุดรธานี เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น และมีพี่น้องประชาชน ร่วมฟังการปราศรัยกว่า 30,000 คน เพื่อช่วยขอคะแนนพี่น้องชาวเขต 4 ให้เลือกนายโชคเสมอ คำมุงคุณ ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 4 พรรคไทยสร้างไทยให้ชนะขาด

พี่น้องชาวอุดรธานี ต่างยินดีที่คุณหญิงสุดารัตน์ กลับมาเยี่ยมพี่น้องชาวอุดรธานี อีกครั้ง ขณะเดียวกันพี่น้องชาวอุดร ยังได้นำของกิน ของฝากมามอบให้คุณหญิงสุดารัตน์ และทีมงานเพื่อเก็บไว้ใช้ เก็บไว้รับประทานระหว่างที่เดินสายหาเสียงที่ภาคอิสานด้วย ชาวอุดรยัง ร่วมกันอวยพรให้คุณหญิงสุดารัตน์ ได้เป็นนายกของคนอิสาน เพื่อแก้ไขปัญหา ความยากจน ปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตร ปัญหาน้ำแล้ง น้ำท่วมให้สำเร็จด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ ขอบคุณ ทุกความเมตตาที่พี่น้องชาวอุดรธานี มอบให้เสมอมา และมาเยือนอุดรธานีครั้งใด อุ่นใจทุกครั้ง เพราะจังหวัดแห่งนี้เสมือน เป็นเมืองหลวงประชาธิปไตย พี่น้องเป็นคนที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ในการต่อสู้กับเผด็จการ ซึ่งตรงกับหลักการ ของพรรคไทยสร้างไทย ที่ประกาศอย่างชัดเจนว่าขอยืนอยู่บนหลัก ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่เป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการทุกรูปแบบ ที่ยึดอำนาจไปจากมือประชาชนด้วยปลายกระบอกปืน

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุด้วยว่า หากพี่น้องประชาชน “ไม่เอาลุง ไม่เอาความขัดแย้ง” ให้เลือกพรรคไทยสร้างไทย พรรค “ส” เบอร์ 32 ไม่พาประเทศไทยไปเสี่ยงต่อวิกฤติความขัดแย้ง ไม่ทำเพื่อผลประโยชน์ของคนใดคนหนึ่ง แต่ขอสู้เพื่อพี่น้องประชาชนทุกคนโดยเฉพาะคนตัวเล็ก เพราะนายใหญ่ของเราคือประชาชน

'ประยุทธ์ นำ รทสช.ล่องใต้อีก 3 จังหวัด 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค นายอนุชา บุรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค และคณะผู้บริหารพรรค ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังจ.กระบี่ เพื่อพบปะประชาชน พร้อมช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติจ.กระบี่ทั้ง 3 คน 3 เขต ประกอบด้วย เขต 1 เบอร์ 4 นายสรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ เขต 2 เบอร์ 8 นายสุชีน เอ่งฉ้วน และเขต 3 เบอร์ 7 นายภูเบท บุตรสมัน หาเสียง

บรรยากาศการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์และคณะยังคงได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีทั้งจากประชาชนที่สนามบินสุวรรณภูมิ รวมไปถึงสนามบินปลายทาง มีผู้มาขอถ่ายรูปเซลฟี่กับพล.อ.ประยุทธ์และผู้บริหารพรรคจำนวนมากเหมือนเดิม ทั้งนี้ ทันทีที่เดินทางถึงสนามบินจ.กระบี่ พล.อ.ประยุทธ์และคณะเดินทางต่อไปยังตลาดเหนือคลอง ที่มีประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยในตอนเช้าและทราบข่าวมารอพบจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์พร้อมด้วยผู้สมัครส.ส.เขตของพรรคทั้ง 3 เขตขึ้นรถแห่ทักทายประชาชน โดยระบุว่า จ.กระบี่เป็นจังหวัดที่มีทะเลสวยงาม จึงอยากให้ทุกคนช่วยรักษาทรัพยากรที่สวยงามไว้ให้เป็น ซอฟต์พาวเวอร์ หรือ “พลังละมุน” ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา เพราะประเทศนี้เป็นประเทศของเรา ที่ผ่านมารัฐบาลพัฒนามาหลายอย่างและจะทำต่อไป จะต้องไม่ไปเริ่มใหม่

“สิ่งสำคัญที่คิดตลอดเวลาคือการแก้ไขปัญหาหนี้สินให้กับประชาชน อยากให้ประชาชนไม่มีหนี้สินกับบัตรต่าง ๆ ที่ทำมาแล้วจะทำต่อ ไม่ว่าจะเป็น บัตรลุงตู่ เที่ยวด้วยกันหรือคนละครึ่ง ขอให้ประชาชนให้กำลังใจข้าราชการ อย่าไปเกลียดชัง คนที่ไม่ดีก็เอาออกไป ส่วนนักการเมืองที่ทำผิดก็ติดคุกไป แต่ตอนนี้เห็นว่าคนสั่งให้ทำยังไม่ติดเลย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวติดตลกว่า ต้องขอโทษที่หน้าตาดีกว่าในทีวี และตนรักทุกคน ฝากให้เลือกผู้สมัครที่เป็นตัวแทนของพรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 1 เบอร์ 4 นายสรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ เขต 2 เบอร์ 8 นายสุชีน เอ่งฉ้วน และเขต 3 เบอร์ 7 นายภูเบท บุตรสมัน และอย่าลืมเบอร์พรรค 22 ด้วย ซึ่งเป็นเบอร์ลุงตู่ด้วย ขอให้เลือกแบบถล่มทลายไปเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์แหลงใต้เรียกเสียงเชียร์จากผู้สนับสนุนและประชาชนชาวกระบี่ที่มารอต้อนรับ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนเดินทางพบปะประชาชนและปราศรัยย่อยที่ลานปูดำต่อไป


ที่มา: สำนักข่าวไทย [1] [2]


 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net