Skip to main content
sharethis
  • ‘ครอบครัวเพื่อไทย’ ปักธงทั่วประเทศ ดีเดย์ ‘12 เมษา’ ที่โคราช ‘Welcome Home’ ต้อนรับกลับบ้าน พร้อมปักหมุดเดินสายระดมความร่วมมือประชาชน สร้างความเปลี่ยนแปลง คืนความหวังและชีวิตที่ดีกว่า 
  • จี้ 'ประยุทธ์' จัดการ 'แรมโบ้' ชี้ กล่าวหาคนอื่นแต่กลับโดนเอง ไม่มีใครเชื่อว่าพูดเล่น แนะ เลิกสนับสนุนออกนอกหน้า และ สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ก่อนลามถึงเจ้านาย 
  • 'หมอโอชิษฐ์' อัด 'ประยุทธ์' เห็นแก่ตัวทำคนไทยเข้าไม่ถึงยา-วัคซีนรักษาโควิด ชี้เหตุสื่อสารผิดพลาดให้ผู้ติดเชื้อกักตัวที่บ้านเหมือนรอความตายไร้ยา-อาหารช่วย

 

11 เม.ย.2565 ทีมสื่อพรรคเพื่อไทยรายงานต่อสื่อมวลชน 3 ประเด็น โดบประเด็นแรก ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย คือบ้านหลังใหญ่ที่มีหัวใจไม่เปลี่ยนแปลง จากพรรคไทยรักไทย สู่พรรคพลังประชาชนและพรรคเพื่อไทย ในวันนี้ที่พี่น้องประชาชนต้องทุกข์ยากอย่างแสนสาหัสจากความบกพร่องผิดพลาดและไร้ศักยภาพของรัฐบาลนี้ พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชน เป็นบ้านหลังใหญ่ ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้กลับมาอยู่ดีกินดีอีกครั้งหนึ่ง พรรคเพื่อไทยมุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อคืนประชาธิปไตย คืนความหวัง ความฝัน โอกาสและคืนอนาคตให้พี่น้องประชาชน จึงได้กำหนดให้ตัวแทนของพรรคทั่วประเทศลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความคิดความเห็นของพี่น้องประชาชน ภายใต้กิจกรรม ‘ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม’ เพื่อเป็นการระดมพลังความร่วมมือ ในการนำไปสู่การสร้างความเปลี่ยนแปลง คืนชีวิตที่ดีกว่าและอนาคตของพี่น้องประชาชน 

ชลน่าน กล่าวว่า กิจกรรม ‘ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม’ ในครั้งนี้ จะเป็นการลงพื้นที่ทั่วประเทศตลอดเดือนเมษายนและพฤษภาคม ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘เข้าถึงตัว เข้าถึงใจ ห่วงใยกัน’ เริ่มจากจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 12 เมษายน เป็นแห่งแรก จากนั้นก็จะเดินสายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง พร้อมกันกับตัวแทนของพรรคเพื่อไทยในจังหวัดต่างๆ ก็จะจัดกิจกรรม ‘ครอบครัวเพื่อไทย’ คู่ขนาน เปิดรับฟังปัญหา ความเดือดร้อน สะท้อนความคิดความเห็นและเปิดรับสมัครสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยไปพร้อมกันด้วย    

“ครอบครัวเพื่อไทยเป็นบ้านหลังใหญ่ ที่เราและพี่น้องประชาชนเคยอยู่ร่วมกันอย่างใกล้ชิด เคยร่วมกันสร้างความอบอุ่น ความมั่นคง ความมั่งคั่ง กินดีอยู่ดี มีชีวิตและอนาคตที่สดใส มาตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน วันนี้พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะเดินเคียงข้างพี่น้องประชาชน เพื่อทวงคืนอนาคตและชีวิตที่ดีกว่าอีกครั้ง จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย มีส่วนร่วมในบ้านหลังใหญ่ในการสร้างความเปลี่ยนแปลง คืนประชาธิปไตย คืนความหวัง ความฝัน คืนชีวิตและอนาคตที่ดีกว่าให้พี่น้องประชาชนด้วยกัน” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว  

ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การลงพื้นที่ ‘ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม’ แบบเข้าถึงตัว เข้าถึงใจ ห่วงใยกัน ในครั้งนี้จะดำเนินการพร้อมกันในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยแกนนำพรรค ส.ส. สมาชิกพรรคเพื่อไทยและสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยจะลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน รับฟังปัญหาพร้อมระดมความคิดเห็นในการเสนอแนะแนวทางแก้ไข พร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและเปิดรับสมัครสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลง กำหนดอนาคตและชีวิตที่ดีกว่าของตัวเอง โดยเริ่มจาก ‘ครอบครัวเพื่อไทยจังหวัดนครราชสีมา’ ที่จะจัดกิจกรรม ‘Welcome Home ครอบครัวเพื่อไทย ห่วงใยกัน’ ในวันที่ 12 เมษายน 2565 เพื่อต้อนรับพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

ประเสริฐ กล่าวว่า จากนั้นเราได้กำหนดจัดกิจกรรม ‘ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม’ ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้มีการพบปะพี่น้องประชาชนกลุ่มต่างๆ ทั้งกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่กำลังเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจ หรือกลุ่มพี่น้องแรงงาน ในสถานการณ์ที่ค่าแรงต่ำแต่ค่าครองชีพสูงและรัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถแก้ไขได้ รวมไปถึงการพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อพูดคุยในมิติของปัญหาสุขภาพ คุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ ซึ่งเป็นผลกระทบจากการที่รัฐบาลบริหารจัดการโรคระบาดผิดพลาดจนต้องเผชิญกับวิกฤตโรคระบาดและวิกฤตสุขภาพมาตลอดเวลาที่ผ่านมา 

จี้ 'ประยุทธ์' จัดการ 'แรมโบ้' ชี้ กล่าวหาคนอื่นแต่กลับโดนเอง ไม่มีใครเชื่อว่าพูดเล่น 

เอกชัย ทรงอำนาจเจริญ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุบลราชธานี และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าตามที่มีคลิปอัดเสียงของเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด หลุดออกมาในเชิงเรียกค่าตอบแทนในโควต้าหวย ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับเองว่าเป็นเสียงตัวเองจริง แต่อ้างว่าเป็นการพูดเล่น และอ้างว่ามีการตัดต่อ ซึ่งประชาชนในสังคมส่วนมากไม่มีใครเชื่อ คนไทยไม่ได้กินหญ้า และมีการสำรวจของสื่อมวลชนหลายแห่ง ผลออกมาว่าประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าน่าจะเป็นการกระทำผิดจริง ไม่ใช่การพูดเล่น เพราะได้รับการแต่งตั้งจากพลเอกประยุทธ์ มาดูแลเรื่องลอตเตอรี่โดยเฉพาะ จึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ ผู้บังคับบัญชาโดยตรงได้ดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้อย่างจริงจัง และจัดการอย่างเด็ดขาดหากมีการกระทำผิด การที่พลเอกประยุทธ์ พูดคล้ายเป็นการปกป้องเสกสกล จะยิ่งทำให้พลเอกประยุทธ์ เสื่อมเสียได้ และพลอยจะมีมลทินติดตัวไปด้วย โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ได้รับเรื่องเพื่อตรวจสอบแล้ว โดยยังได้บอกว่าหลักฐานชัดเจนและเจ้าตัวรับเองว่าเป็นเสียงตนเองจริง

ทั้งนี้หากจำกันได้ เสกสกล ได้มาพูดพาดพิงถึง เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเลย ในเรื่องมังกรฟ้าและทีมฟุตบอลเลยยูไนเตดที่เลิศศักดิ์ เป็นประธานกิตติมศักดิ์อยู่ โดยเลิศศักดิ์ ได้อธิบายชัดเจนว่า มังกรฟ้าไม่ได้มีส่วนใดเกี่ยวข้องกับทีมฟุตบอลเลยยูไนเตดเลย มังกรฟ้าเป็นสปอนเซอร์ของลีกฟุตบอลดิวิชั่น 3 ของสมาคมฟุตบอล และเป็นสปอนเซอร์ของสนามฟุตบอลที่ทีมฟุตบอลเลยยูไนเตดเช่าอยู่เท่านั้น ทีมฟุตบอลเลยยูไนเตดมีสปอนเซอร์หลักที่มีมาตรฐานเช่น กลุ่มโรงน้ำตาลมิตรผล เมืองไทยประกันชีวิต  เรื่องดังกล่าวเลิศศักดิ์ กำลังปรึกษาทนายความเพื่อเตรียมการฟ้องร้อง เสกสกล ที่ทำให้ เลิศศักดิ์ และพรรคเพื่อไทยเสียหายและถูกคนเข้าใจผิด เรื่องนี้เสกสกล พยายามให้ร้ายเลิศศักดิ์ แต่ปัญหากลับไปเกิดกับเสกสกล เองเป็นเหมือนกรรมตามทันอย่างรวดเร็ว

ดังนั้นจึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ ได้สั่งหยุดปฏิบัติราชการของเสกสกลโดยทันที เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีการแทรกแซง และต้องไม่ลืมว่าเสกสกล เพิ่งร่วมตั้งพรรคการเมืองใหม่ที่ประกาศจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ อีกทั้งขนาดตอนคลิปเสียงหลุดออกมายังประกาศตนเป็นองครักษ์พิทักษ์พลเอกประยุทธ์ ซึ่งหากพลเอกประยุทธ์ ยังปกป้องอยู่และผลการตัดสินออกมาแบบสิระ และปารีณา พลเอกประยุทธ์ จะหลีกเลี่ยงการรับผิดชอบร่วมกับเสกสกล ได้ยากมาก เพราะพลเอกประยุทธ์ เป็นคนตั้งเสกสกล ไปแก้ไขปัญหาลอตเตอรี่เอง คนอาจจะเข้าใจผิดได้ว่าส่งเสกสกล ไปหาเงินเพื่อใช้ในการเลือกตั้งให้กับพรรคใหม่ที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ก็อาจเป็นได้ 

คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า ในภาวะที่ความนิยมของพลเอกประยุทธ์ ตกต่ำสุดขีด ไปที่ไหนก็มีแต่คนบ่นเรื่องปัญหาปากท้อง แล้วยังต้องมาเจอกับข้อสงสัยในปัญหาความไม่โปร่งใสในการทำหน้าที่ของคนสนิทของพลเอกประยุทธ์ ในเรื่องลอตเตอรี่แถมพลเอกประยุทธ์ ยังออกมาปกป้อง จะยิ่งทำให้ความนิยมของพลเอกประยุทธ์ ตกต่ำถึงขนาดติดลบหนัก ถ้าหากยังไม่ตัดไฟแต่ต้นลม ปัญหาและมลทินจะแปดเปื้อนพลเอกประยุทธ์ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่สงสัยกันว่าปัจจุบันชาวบ้านเดือดร้อนกันอย่างมากจากปัญหา ข้าวของแพง น้ำมันแพง ก๊าซแพง ไฟฟ้าแพง ปุ๋ยแพง อาหารสัตว์แพง แทนที่พลเอกประยุทธ์ จะเร่งแก้ไขปัญหาเหล่านี้ก่อน กลับไปมุ่งแก้ไขเรื่องลอตเตอรี่แพง น่าจะมีประโยชน์อื่นแอบแฝงใช่หรือไม่

อัด 'ประยุทธ์' เห็นแก่ตัวทำคนไทยเข้าไม่ถึงยา-วัคซีนรักษาโควิด ชี้เหตุสื่อสารผิดพลาดให้ผู้ติดเชื้อกักตัวที่บ้านเหมือนรอความตายไร้ยา-อาหารช่วย

นายแพทย์โอชิษฐ์ เกียรติก้องชูชัย ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ การสาธารณสุข เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาด ของไวรัส โควิดในประเทศไทยที่สูงขึ้น เกิดจากบริหารระบบสาธารณสุขที่ผิดพลาด ผู้ติดเชื้อจำนวนมากเข้าไม่ถึงยารักษา ไม่ว่าจะเป็นยาฟาวิฟิราเวียร์ หรือแม้กระทั่งฟ้าทะลายโจร รวมไปถึงวัคซีน ทั้งๆ ที่ผู้ติดเชื้อที่เข้าระบบ Home Isolation ผู้ป่วยโควิดแยกกักตัวอยู่บ้าน ไม่สามารถที่จะเข้าถึงการรักษาอย่างทันท่วงที 

ผู้ติดเชื้อจำนวนมากเคารพสิทธิ์ผู้อื่นด้วยการกักตัวอยู่ที่บ้าน แต่ปรากฎว่าผู้ติดเชื้อเหล่านั้นไม่มีโอกาสได้รับความช่วยเหลือจากรัฐ ไม่มีทีมแพทย์ไปดูอาการ ไม่มีการส่งยา อาหารไปให้ ประชาชน ไม่มีทางเลือกต้องออกไปซื้ออาหารเอง ซื้อยารักษาตัว เป็นการนำเชื้อออกไปสู่สังคม แม้ไม่อยากทำแต่ก็ต้องทำหากไม่ทำอะไรก็อดตายที่บ้าน นอกจากนี้ด้วยความล่าช้าจึงของรัฐส่งผลให้ผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่บ้านเกิดอาการวิกฤตในที่สุด 

นายแพทย์โอชิษฐ์ กล่าวด้วยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เพราะนโยบายและการสื่อสารที่ผิดพลาดที่ประกาศว่าไวรัสสายพันธ์โอมิครอนไม่อันตราย แต่สวนทางกลับจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นทุกวัน พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงไม่ให้ความ สำคัญกับผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิต ยังคงใช้นโยบายเดิม ผลที่ออกมา จะร้ายแรง เพิ่มมากขึ้น ท้ายที่สุดรัฐบาลจะเอาไม่อยู่และล็อกดาวน์ประเทศอย่างแน่นอน 

“ที่เป็นเช่นนี้เพราะรัฐบาลดดำเนินนโยบายผิดพลาดมาโดยตลอด โดยเฉพาะการฉีดวัคซีน ที่ยังคงจัดให้ฉีดวัคซีนในพื้นที่ที่รัฐกำหนด ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กหรือคนชราเข้าไม่ถึงวัคซีน แทนที่รัฐบาลจะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน แต่กลับกัน รัฐบาลเลือกเอาแต่ความสะดวกของรัฐโดยไม่คิดถึงความลำบากของประชาชนที่จะต้องเดินทางมาฉีดวัคซีน ทั้งๆ ที่รัฐมีทุกอย่าง แต่ใช้นโยบายที่เห็นแก่ตัว สร้างปัญหาให้ประชาชนมากกว่าจะช่วยประชาชน คิดได้แค่นี้ควรออกไปดีกว่า อย่าอยู่ให้เป็นปัญหาของประชาชนต่อไปอีกเลย” นายแพทย์โอชิษฐ์ กล่าว

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net