Skip to main content
sharethis

เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติชุดใหม่ 'ศรัณย์วุฒิ' นั่งหัวหน้าพรรค ขยับ 'สงคราม' เป็นประธานยุทธศาสตร์ - ประชุมใหญ่ 'รวมพลังประชาชาติไทย' 'สุเทพ' ลั่นขอ ส.ส.15-30 ที่นั่ง อุทิศเวลาที่เหลือให้พรรคปั้นคนรุ่นใหม่ จนอายุ 80 จะวางมือทางการเมือง


ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์

21 พ.ย. 2564 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าที่ห้องประชุมสนามฟุตบอล ลีโอ เชียงราย สเตเดียม จ.เชียงราย ได้มีการประชุมวิสามัญพรรคเพื่อชาติ ครั้งที่ 1/2564 โดยมีวาระสำคัญในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังจากที่ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคไปก่อนหน้านี้ ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคสิ้นสภาพยกชุด

มีรายงานว่าที่ประชุมพรรคเพื่อชาติ ได้เลือกให้นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยมี นายเทวกฤต พรหมมา เป็นรองหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ยังคงเป็น นางลินดา เชิดชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ เช่นเดียวกับ น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง ที่ยังเป็นโฆษกพรรคเช่นเดิม โดยมี น.ส.รสรินทร์ ศรัณย์เกตุ บุตรสาวของนายศรันย์วุฒิเข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย

ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ประกอบด้วย นายองอาจ คำทอง เป็นรองเลขาธิการพรรค, น.ส.กิ่งดาว สุจริต เป็นเหรัญญิกพรรค, นางณัฏฐพิชา มีกองทรัพย์ เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค, นายภูมิพัฒน์ บุตุธรรม เป็นผู้อำนวยการพรรค, นายนรินทร์ สายซอ รองโฆษกพรรค, นายเกริกมนตรี รุจโสตถิรพัฒน์, นายวันชัย ใจแพร่ กรรมการบริหารพรรค, น.ส.วรัชยา โกแสนตอ กรรมการบริหารพรรค และนายวาริน แก้วเงิน กรรมการบริหารพรรค

ขณะที่ นายสงคราม อดีตหัวหน้าพรรค จะดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษา และประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่านายศรัณย์วุฒิ เพิ่งสมัครเข้าสังกัดพรรคเพื่อชาติ เมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากถูกขับจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ต้นสังกัดเดิม

ประชุมใหญ่ 'รวมพลังประชาชาติไทย' 'สุเทพ' ลั่น ขอ ส.ส.15-30 อุทิศเวลาที่เหลือให้พรรคปั้นคนรุ่นใหม่ จนอายุ 80 จะวางมือทางการเมือง

21 พ.ย. 2564 เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่าที่อาคารหอประชุมใหญ่ (BTU Hall) มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในการประชุมใหญ่ พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ประจำปี 2563 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาและผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวว่า ภาคภูมิใจที่นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกที่ได้รับตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ในช่วงเวลาที่จะต้องเตรียมการเลือกตั้งในครั้งหน้า

“ตนขอเป็นตัวแทนสมาชิกพรรคต้อนรับหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ความคิดที่เราจะสร้างพรรคการเมืองที่เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริงเป็นความคิดที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะการตั้งพรรคการเมืองตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันมีจำนวนมาก แต่พรรคการเมืองที่เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริงนั้นหายาก”

นายสุเทพกล่าวว่า 40 กว่าปี ที่ตนอยู่กับการเมือง หวังเห็นการเมืองที่ดีขึ้น แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คาด และเชื่อว่าตอนนี้คนไทยจำนวนมากหวั่นวิตกกับการเมือง เพราะภาพนักการเมืองตามข่าวต่างๆ ไม่เหมาะสม 

ดังนั้นถือโอกาสนี้เรียนถึงคนไทยที่วิตกกังวลเรื่องนี้ ควรเปลี่ยนพลังของความวิตกกังวลเป็นความสร้างสรรค์ มาสร้างพรรคการเมืองของประชาชน ที่ทำเพื่อประชาชนจริงๆ ไม่ใช่ประโยชน์ของพรรคหรือประโยชน์ของนักการเมือง 

“ตอนนี้ตนอายุ 72 ปีแล้ว หวังว่าจะมีอายุถึง 80 ปี ดังนั้นตนตั้งใจที่จะอุทิศเวลาที่เหลือของชีวิตร่วมกับประชานสร้างพรรคการเมืองของประชาชน สร้างนักการเมืองรุ่นใหม่หนุ่มสาวที่มีอุดมการณ์และพร้อมอุทิศตัวทำงานการเมืองเพื่อประชาชน อย่างไรก็ตามคราวหน้าหากเราได้รับเลือกตั้ง 15-30 คน นอกจากนายเอนกจะได้กลับไปดำรงตำแหน่ง รมว.อว. นอกจากนั้นพรรคยังจะได้บริหารกระทรวงอื่นด้วย”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net