Skip to main content
sharethis

ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ รับฟังปัญหาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบความเดือดร้อนข้อพิพาทในเรื่องที่ดินทำกิน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขในระดับนโยบายภาครัฐ

28 ก.ค. 2562 นายอภิชาติ ศิริสุนทร และนายคำพอง เทพาคำ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรพรรคอนาคตใหม่ (ส.ส.) ลงพื้นที่แลกเปลี่ยนปัญหากรณีข้อพิพากษาในเรื่องที่ดินทำกิน และการถูกดำเนินคดี เช่น กรณีชุมชนบ่อแก้ว ชุมชนโคกยาว อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ และชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เพื่อนำปัญหาผลกระทบความเดือดร้อนในแต่ละพื้นที่ดังกล่าว ไปดำเนินการผ่านกระบวนการแก้ไขปัญหาทางรัฐสภา เป็นการต่อไป

นอกจากนี้ ชาวบ้านชุมชนบ่อแก้ว ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2562 ที่ผ่านมา ถูกเจ้าหน้าที่ป่าไม้ กว่า 50 นาย สนธิกำลังเข้ามาปิดหมายบังคับคดี ให้ออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 27 ส.ค. 2562 นี้ เพื่อให้ ส.ส.อนาคตใหม่ นำไปสู่การแก้ไขปะญหาในระดับนโยบาย และเพื่อให้มีการชะลอการบังคับคดีและในการไล่ชาวบ้านออกจากพื้นที่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net