Skip to main content
sharethis

'เอกชัย-โชคชัย' มาทำเนียบฯ  เพื่อมอบนาฬิกา-ดอกไม้ ให้ประวิตรอีกครั้ง แต่ไม่ได้เข้าพบตามเคย ขณะที่ 'ประวิตร' ยื่น ป.ป.ช.ขอขยายเวลาชี้แจงปมนาฬิกาหรู

ภาพจากเฟสบุ๊ค เอกชัย หงส์กังวาน

13 ก.พ.2561 ความคืบหน้ากรณีตรวจสอบนาฬิกาหรูจำนวนมาก ที่ปรากฎตามสื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั้น

ล่าสุดวันนี้ (13 ก.พ.61) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง และโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ เดินทางไปมอบนาฬิกาพร้อมดอกไม้ให้กับ พล.อ.ประวิตร แต่ไม่ได้เข้าพบเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

'ประวิตร' ยื่น ป.ป.ช.ขอขยายเวลาชี้แจงปมนาฬิกาหรู

ไทยพีบีเอส รายงานว่า วรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.เปิดเผยว่า หลังจากที่ ป.ป.ช.ได้ให้ พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีแหวนเพชรและนาฬิกาหรู รอบที่ 3 ซึ่งครบกำหนดยื่นเอกสารเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า พล.อ.ประวิตร ได้ส่งหนังสือขอขยายระยะเวลาในการชี้แจงข้อเท็จจริงออกไปอีก 7 วัน โดยให้เหตุผลว่าติดภารกิจปฏิบัติราชการที่ต่างประเทศ

วรวิทย์ ระบุว่า อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าต้องเรียกสอบพยานเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เพราะต้องรอคำชี้แจงครั้งล่าสุดของ พล.อ.ประวิตร ก่อน ซึ่งจะครบกำหนดอีกครั้งในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ทั้งนี้ หาก พล.อ.ประวิตร จะขอขยายระยะเวลาเพิ่มเติมอีก ก็ต้องดูเหตุและผลว่าสามารถขยายได้หรือไม่

เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ยังไม่ยืนยันว่าการพิจารณากรณีเรื่องนาฬิกาหรูและแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร จะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ตามที่เคยระบุไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ โดยได้ทำท่าชูนิ้วชี้จุ๊ปาก และปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงรายละเอียดอื่นๆ อีก

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net