Skip to main content
sharethis

เที่ยววันเด็กกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดทำเนียบ-ให้เด็กนั่งโต๊ะทำงานนายกฯ ร่วมชกมวยไทยกับสถาบันการพลศึกษาชลบุรี โดยฝากเด็กและเยาวชนให้เชื่ออย่างมีเหตุและผล คิดและไตร่ตรองให้ครบถ้วน มีคุณธรรม-จริยธรรม และมีจิตอาสา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 ณ สนามเสือป่า สำนักพระราชวัง เขตดุสิต กรุงเทพฯ (ที่มาของภาพ: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 ณ ทำเนียบรัฐบาล 9 มกราคม 2559 (ที่มาของภาพ: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

เด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กดีหรือเด็กกตัญญู และเด็กด้อยโอกาส จำนวน 29 คน เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องทำงาน ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อ 9 มกราคม 2559 (ที่มาของภาพ: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

 

10 ม.ค. 2559 หลังนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติที่สนามเสือป่าแล้วนั้น จากนั้น เว็บไซต์รัฐบาลไทย รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค. เวลา 09.30 น. ณ บริเวณสนามหญ้า ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 พร้อมชมการแสดงของเด็กและเยาวชน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ร่วมชกมวยกับเยาวชนที่มาทำการแสดงโชว์พิเศษ “ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวด้วยอาวุธไทยสมัยโบราณ” จากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี

จากนั้น เวลา 10.00 น. ณ ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรีได้พบปะกับเด็ก และเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เด็กดีหรือเด็กกตัญญู และเด็กด้อยโอกาสหรือเด็กพิการ จำนวนทั้งสิ้น 29 คน โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนนั่งเก้าอี้ทำงานนายกรัฐมนตรี พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับนายกรัฐมนตรี

โดยนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยสอบถามเด็กและเยาวชนพร้อมกับให้คำแนะนำในการทำงานว่า ต้องมีความละเอียดรอบคอบเพราะตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นตำแหน่งที่สำคัญ เวลาจะลงนามหนังสืออะไรต้องอ่านให้ครบถ้วน ก่อนจะลงนามหนังสือต้องตรวจตราให้ดี เพราะถ้าผิดพลาดจะมีผลกระทบต่อประเทศชาติ

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวให้กำลังใจเด็กพิการและเด็กพิเศษว่า ขอให้เด็กและเยาวชนอย่าท้อแท้ มีกำลังใจในการดำรงชีวิต และให้ยืนหยัดอยู่ในสังคมด้วยความภาคภูมิใจ สำหรับเด็กเก่ง และเด็กทั่วไป นายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมขอให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อน และขอให้ตั้งใจเรียน ประสบความสำเร็จประกอบอาชีพตามที่คาดหวังไว้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอะไรขอให้เป็นคนดีของพ่อแม่ เป็นคนดีของสังคม และขอให้เป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติ และที่สำคัญเด็กและเยาวชนต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพราะสุขภาพแข็งแรงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องเริ่มต้นจากตัวเราเอง ขอให้เด็กและเยาวชนเลือกที่จะเชื่ออย่างมีเหตุและผล คิดและไตร่ตรองให้ครบถ้วน นอกจากนี้ ต้องมีคุณธรรมและจริยธรรม มีจิตอาสาทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และเพื่อสังคมต่อไป

สำหรับในปีนี้ มีเด็กและเยาวชนจากทั่วประเทศเขียนคำอวยพรปีใหม่ให้กับนายกรัฐมนตรี โดยได้นำมาจัดนิทรรศการไว้บริเวณตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายกรัฐมนตรีได้เขียนตอบขอบคุณความว่า “เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2559 และวันเด็กแห่งชาติ ขอขอบคุณเด็กและเยาวชนทุกคนที่ส่งคำอวยพร และให้กำลังใจกับนายกรัฐมนตรี ในวันขึ้นปีใหม่ 2559 ขอให้ทุกอย่างที่ให้มา กลับไปยังทุกคนเป็นร้อยเท่าพันเท่า ให้พัฒนาตนเองเพื่ออนาคตของลูกหลานทุกคน หากเด็ก เยาวชน ผู้ปกครอง ครูมีความเข้มแข็ง ประเทศชาติก็จะเข้มแข็งไปด้วย ขอให้มีความสุข สมหวัง สำเร็จ แข็งแรง ปลอดภัยทุกคน”

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net