Skip to main content
sharethis

โรคเปลี่ยนคน คนเปลี่ยนโลก

ศมส. ให้ทุนเขียนบทความมานุษยวิทยา ร่วมเสนอทางออกวิกฤต “โควิด – 19”

ภายใต้สถานการณ์วิกฤตโรคระบาด “โควิด – 19” ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) (ศมส.)  ในฐานะองค์กรวิชาการด้านมานุษยวิทยา เห็นถึงผลกระทบที่เกิดจากวิกฤตวิกฤตโรคระบาด “โควิด – 19” ที่มีต่อชีวิตและสังคมในวงกว้าง ไม่เพียงแต่เรื่องสุขภาพแต่ยังส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจและการดำเนินกิจกรรมทางสังคม เพื่อเรียนรู้ปรากฏการณ์ดังกล่าวผ่านมุมมองทางมานุษยวิทยา ศมส. เปิดให้นักวิชาการ นักวิจัย และนักศึกษาด้านมานุษยวิทยาหรือสาขาที่เกี่ยวข้อง ส่งข้อเสนอรับทุนเขียนบทความวิจัย (Research Paper) ภายใต้ “โครงการมานุษยวิทยาในสถานการณ์โรคระบาด” ภายในวันที่ 20 เมษายนนี้

ดร.นพ.โกมาตร จึงเสถียรทรัพย์ ผู้อำนวยการ ศมส. กล่าวว่า “ในสถานการณ์ที่โลกกำลังเผชิญกับวิกฤต โควิด - 19 ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงในมิติสังคมและวัฒนธรรม เราเห็นการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของผู้คน เห็นมาตรการต่างๆ ของภาครัฐที่มีผลต่อวิถีชีวิตผู้คน และที่สำคัญการระบาดของไวรัสได้เผยให้เราเห็นสภาพปัญหาต่างๆ เช่น ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ปัญหาความพร้อมของระบบจัดการความเสี่ยง เป็นต้น จึงมีคำถามว่าเราเรียนรู้อะไรจากสถานการณ์ในครั้งนี้ และที่สำคัญความรู้ทางมานุษยวิทยา จะมีส่วนในการช่วยรับมือและมีบทบาทอย่างไรในการช่วยเสนอทางออกจากวิกฤตโรคระบาดครั้งนี้ ศมส. ในฐานะองค์กรวิชาการด้านมานุษยวิทยา ที่มีบทบาทในการส่งเสริมความเข้าใจปรากฏการณ์ทางสังคมผ่านมุมมองทางมานุษยวิทยา จึงขอเชิญชวน นักวิชาการ นักวิจัย นักศึกษามานุษยวิทยาและสาขาที่เกี่ยวข้อง ส่งข้อเสนอรับทุนเขียนบทความวิจัย (Research Paper) ในโครงการมานุษยวิทยาในสถานการณ์โรคระบาด เพื่อมาร่วมกันเรียนรู้และร่วมเสนอทางออกจากวิกฤตผ่านมุมมองทางมานุษยวิทยา”

สำหรับผู้ที่สนใจรับทุนสนับสนุนการเขียนบทความวิจัย (Research Paper) มานุษยวิทยาในสถานการณ์โรคระบาด สามารถศึกษารายละเอียดหัวข้อที่จะให้ทุน และดาวน์โหลดแบบฟอร์มขอรับทุนได้ที่ www.sac.or.th  โดยสามารถส่งข้อเสนอรับทุนได้ถึงวันที่ 20 เมษายน 2563 

** รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อ/ประเด็นที่จะสนับสนุนทุน สามารถเข้าไปศึกษาได้ที่ www.sac.or.th

*** สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ ดร.นฤพนธ์ ด้วงวิเศษ โทร 02 880 9429 ต่อ 3807  

email: narupon.d@sac.or.th

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net