Skip to main content
sharethis

ปารีณาแจ้งความเอาผิด 'โน้ต อุดม' ตาม ม.112 ที่ สภ. โพธาราม จ.ราชบุรี เหตุ ‘เดี่ยวสเปเชียล: ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์’ ที่เผยแพร่ทาง Netflix มีตอนหนึ่งพูดพาดพิงประเด็นความเพียงพอ ปารีณาระบุ เป็นการเอาเบื้องสูงมาหากิน

 

8 พ.ค. 2567 สำนักข่าวเดอะสแตนดาร์ดรายงาน ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าแจ้งความเอาผิด โน้ต-อุดม แต้พานิช ความผิดตาม ม.112 ที่ สภ. โพธาราม จ.ราชบุรี

จากกรณีการแสดง ‘เดี่ยวสเปเชียล: ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์’ ที่เผยแพร่ทาง Netflix ซึ่งมีตอนหนึ่งที่พูดว่า “หลังจากไปอยู่กับธรรมชาติ อยากรู้สึกว่าพอเพียง สารภาพตรงนี้เลยว่าเป็นคนไม่รู้จักพอ อยู่ไม่ได้จริงๆ จริตตนมันไม่ใช่ ตนดัดจริตเฉยๆ ทำเป็นอยากพอเพียง อยากปลูกผัก แต่เราไม่ได้เป็นจริงๆ เราแค่อยากให้คนอื่นเห็นว่าเป็น แล้วเราก็อยากจะเป็นแค่นั้นแหละ แต่ไม่ง่ายเลย…แล้วเราก็ไปเห่อตามดารา อินฟลูเอ็นเซอร์ที่ไปอยู่ เห็นเขาเกี่ยวข้าว แต่เขาลงมาจากรถตู้ มันพอกครีมกันแดดหลายตลบแล้ว มันลงไปถ่ายภาพเกี่ยวข้าวลง IG แล้วกลับไปห้องแอร์ คนที่ปลูกจริงๆ คือชาวไร่ชาวนาทั้งนั้น อย่าดัดจริต ตนรู้แล้วว่าไม่ใช่เกษตรกร ตอนเด็กๆ จนมาพอแล้ว ไม่ต้องดัดจริตทำเป็นจน อยากมีแอร์เย็นๆ เน็ตแรงๆ ดูหนังได้ทั้งวัน ไม่มีแมลงหวี่มาตอมตา ตนคือผู้บริโภค”

                                                                                          โน้ต-อุดม แต้พานิช

ภาพจากเฟซบุ๊ก “ปารีณา ไกรคุปต์” 

ปารีณาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ปารีณา ไกรคุปต์” ระบุ นอนไม่หลับต่อการกระทำดังกล่าวของโน้ต อุดมจนต้องมาแจ้งความ “#นอนไม่หลับ จริงๆอยากจะพัก แต่มันทนไม่ไหวจริงๆ ยอมรับเคยชื่นชอบ แต่การเอาเบื้องสูงมาหากิน คือสารเลว คืนนี้ปารีณามาดำเนินคดีไอ้จมูกโตตามมาตรา 112 ที่สภ โพธารามค่ะ #ขอให้ศาลสูงพิพากษาจำคุก #ขอให้ศาลเตี้ยลงประชาทันน”

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net