Skip to main content
sharethis

บัญชียูทูบ 'prachatai' ถูกเข้าถึงและเปลี่ยนชื่อเป็น 'Tesla Corp.' โดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่วิดีโอเก่าไม่สามารถเข้าถึงได้ ทีมงานกำลังตรวจสอบแก้ไข แต่อย่าเพิ่งกดเลิกติดตามพวกเรานะ

วันนี้ (30 มิ.ย.66) เวลาประมาณ 2.17 น. รายงานเบื้องต้น ผู้สื่อข่าวประชาไทตรวจพบบัญชียูทูบของประชาไท 'prachatai' ซึ่งเปิดใช้ตั้งแต่ 7 ธ.ค. 2550 มีผู้ติดตาม 1.83 แสน นั้น ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Tesla Corp. @Tesla____Corp._ พร้อมถ่ายทอดสดการแถลงของ Elon Musk เกี่ยวกับโครงการ Galactic 01 ขณะที่วิดีโอเก่าของประชาไทไม่สามารถเข้าถึงได้ในทางสาธารณะ โดยไม่ทราบสาเหตุ

ล่าสุดทีมมัลติมีเดียประชาไทดำเนินการทยอยตั้งค่าวิดีโอที่ถูกตั้งเป็น 'ส่วนตัว' กลับมาเป็น 'สาธารณะ' แล้วจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งลบไลฟ์แถลงของ Elon Musk ดังกล่าวออกจากช่องแล้ว

ขณะนี้ทางทีมงานกำลังแก้ไขและตรวจสอบหาสาเหตุ หากมีความคืบหน้าประการใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป โปรดอย่าเพิ่งกดยกเลิกการติดตาม

อนึ่งเมื่อ26 ธ.ค. ปีที่แล้ว มีรายงานข่าวด้วยว่าช่องยูทิบของ เวิร์คพอยท์ โดนทั้งแฮ็กทั้งบัญชี ทั้งเปลี่ยนชื่อช่องเป็น “Tesla (@TeslaOfficially)” และซ่อนวิดีโอรายการต่างๆ ไปหมด เช่นกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net